Phát động Cuộc thi tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019: Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông cho giới trẻ

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (ngày 29/8), tại trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân, Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ phát động cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019.

Đây là năm thứ 8, báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet và là năm thứ 3 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên tham gia, góp phần thiết thực xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ Hà Nội.
Vượt qua một chặng đường dài
Trước thực trạng giao thông còn nhiều bất cập như hiện nay, nhiệm vụ xây dựng văn hóa giao thông trong Nhân dân Thủ đô, đặc biệt là lớp trẻ luôn được chính quyền TP coi là mối quan tâm hàng đầu. 8 năm qua, cùng với sự đồng hành của Ban ATGT TP, Sở Giáo dục, Sở GTVT Hà Nội cùng tất cả các sở, ngành, quận, huyện, báo Kinh tế & Đô thị đã duy trì và ngày càng phát triển, nâng tầm cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019.
 Các em học sinh tham gia cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet. Ảnh: Phạm Hùng
Chương trình không chỉ truyền tải những thông điệp về ATGT mà còn thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên quan tâm tới việc hình thành văn hóa giao thông của người Hà Nội thông qua cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet.
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong 8 năm qua, cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet đã luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.
Đặc biệt là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm nghìn bài dự thi. Qua 2 lần tổ chức (năm 2017 - 2018), cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet đã lan tỏa, thu hút được sự hưởng ứng của hàng trăm nghìn lượt học sinh các cấp THCS và THPT trên địa bàn Hà Nội, trong đó có trên 100.000 thí sinh vượt qua ít nhất một vòng thi.
Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân đã được nâng cao, văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP.
Ngày càng hấp dẫn và ý nghĩa
Đến hẹn lại lên, những ngày đầu năm học mới, cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019 lại được tổ chức, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên tiếp cận trực tiếp, sâu rộng hơn với kiến thức về ATGT.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn chia sẻ, trong năm 2019 này, TP đặt mục tiêu tiếp tục kiềm chế, giảm 5 - 10% TNGT đường bộ, đường sắt so với năm 2018; đồng thời tiếp tục kéo giảm UTGT. Muốn đạt được mục tiêu đó, một trong những giải pháp quan trọng là đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông tại các cộng đồng, tổ chức, DN và trường học bằng nhiều hình thức.
Cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học, các chuyên gia quản lý đô thị, quy hoạch, các thầy cô giáo và cả các em học sinh đến từ khắp các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn Hà Nội...
Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội Nguyễn Đức Kha chia sẻ, cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019 là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, tạo tiền đề xây dựng trật tự, ATGT cho năm 2019 và những năm tiếp theo được tốt hơn.

Theo thể lệ, cuộc thi Tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet gồm 5 vòng thi. Trong đó, có 4 vòng thi tự do, bắt đầu từ 9 giờ 00 ngày 9/9/2019 kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 30/11/2019. Mỗi vòng thi sẽ chọn ra 10 thí sinh (20 ngày/vòng thi) gồm: 5 thí sinh THCS, 5 thí sinh THPT có kết quả cao nhất xếp theo tiêu chí do Ban tổ chức quy định. Kết quả được đăng tải trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị. Giải thưởng vòng thi (10 giải/vòng): 500.000 đồng/giải. 

Riêng vòng thi Chung kết và Lễ trao giải thưởng tổng kết Chương trình sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2019. Sau vòng thi Chung kết, Ban tổ chức chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm 02 giải Nhất: 5.000.000 đồng/giải; 06 giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải; 12 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải; 20 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có 10 giải đồng hạng cho các đơn vị là các trường THCS, THPT và các đơn vị khác có số lượng thí sinh tham gia thi nhiều nhất trong năm hoặc đơn vị đạt nhiều giải nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần