Phát động cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (14/9), tại trường THPT Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018”, phát động Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” (giaothonghanoi.kinhtedothi.vn).

 Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại chương trình.

Đây là năm thứ 7, báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” và là năm thứ 2 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm.
Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, trong 6 năm qua, cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi.

Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP.
 Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội giao lưu với các em học sinh trường THPT Yên Hòa tại chương trình.

Tiếp nối những thành quả và được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban ATGT TP; Sở GTVT; Sở GD&ĐT... tổ chức lễ triển khai Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018”, phát động cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt chuyên trang “Giao thông Hà Nội” tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Nội dung các câu hỏi tại cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet sẽ tập trung vào kiến thức về ATGT; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: Vấn đề giao thông là vấn đề của toàn cầu, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nói riêng cũng không phải ngoại lệ. Hàng ngày, tất cả chúng ta đều tham gia giao thông, trong đó có không ít người phàn nàn về các vấn đề khi tham gia giao thông. Vì vậy, việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm về An toàn giao thông trên internet và ra mắt Chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn cho các em học sinh ở lứa tuổi THCS và THPT là rất cần thiết. Chúng tôi đánh giá rất cao, và xin thay mặt Sở, cảm ơn Báo Kinh tế và Đô đã luôn đồng hành cùng ngành giáo dục Thủ đô, góp phần giáo dục các em học sinh có ý thức khi tham gia giao thông.
 Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa.

Theo kế hoạch, cuộc thi bắt đầu từ 8h ngày 15/9/2018 và kết thúc trước 17h ngày 15/12/2018. Đối tượng dự thi là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Hà Nội và các đối tượng khác là sinh viên, thanh thiếu niên, các tầng lớp Nhân dân… có điều kiện truy cập internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi.

Theo quy định, thí sinh tham dự cuộc thi phải đăng ký thành viên trên trang web http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn. Thí sinh tham gia dự thi cần đăng ký đúng, đủ các thông tin. Tên truy cập của thí sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web. Khi đã đăng ký thành viên, thí sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công thí sinh chọn “Vào thi/Thi tự do” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” để tham gia thi chính thức.

Về Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” - giaothonghanoi.kinhtedothi.vn, đại diện Ban tổ chức cho biết, chuyên trang sẽ truyền tải những thông điệp về xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên nói riêng và Nhân dân Thủ đô và cả nước. Các bài viết, clip, phim ngắn nêu gương tốt trong bảo đảm giữ gìn trật tự ATGT và phản ánh những thói hư, tật xấu của một bộ phận người thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của TP Hà Nội và các cơ quan T.Ư và nhiều nội dung khác... Từ đó tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và cả nước.
 Các đại biểu làm nghi lễ ra mắt chuyên trang
Chuyên trang “Giao thông Hà Nội”: giaothonghanoi.kinhtedothi.vn sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin mới nhất về các chính sách, quy định về an toàn giao thông; các tin thức mới nhất về trật tự an toàn giao thông. Với những chuyên mục chính như: 1. Giao thông 24h (Tin Ban Tổ chức, Tin tức, Gương sáng giao thông...); 2. Sự kiện (Giao thông Hà Nội, Giao thông bốn phương, Chống ùn tắc giao thông); 3. Đầu tư - Phát triển (Quản lý giao thông, Hạ tầng giao thông, Dự án giao thông); 4. Điểm nóng giao thông (Điểm đen giao thông, Cảnh báo, Văn hóa giao thông); 5. Camera (Tin tức bao gồm chùm ảnh, Video có nội dung về ATGT); 6. Góc nhìn (Chuyên gia, Bạn đọc); 7. Pháp luật giao thông (Tin 141, Quy định pháp luật, Kỹ năng lái xe an toàn); 8. Xe 3600 (Thị trường xe, Tư vấn mua xe)...

Như vậy, ngoài nhiệm vụ thực hiện Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet, Chuyên trang "Giao thông Hà Nội" còn có sứ mệnh truyền tải nhiều thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông của Thủ đô và cả nước. Cùng với đó, cung cấp cho bạn đọc những kỹ năng lái xe an toàn; tư vấn chọn mua xe ô tô, xe máy... thông qua các bài viết, clip được đăng tải.
 Giao diện chuyên trang Giao thông Hà Nội
Sau lễ phát động hôm nay, Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều đóng góp hơn nữa của các cơ quan thông tấn báo chí, các chuyên gia, các tầng lớp Nhân dân… trên địa bàn Thủ đô và cả nước để triển khai Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet ngày càng tốt hơn và Chuyên trang "Giao thông Hà Nội" hoạt động được mở rộng hơn.
Cơ cấu và giá trị giải thưởng cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” trên Internet

- Giải thưởng vòng thi (10 giải/vòng): 500.000 đồng/giải

- Giải phong trào (10 giải): 1.000.000 đồng/giải

+ Giải nhất (02 giải): 5.000.000 đồng/giải

+ Giải nhì (06 giải): 3.000.000 đồng/giải

+ Giải ba (10 giải): 2.000.000 đồng/giải

+ Giải khuyến khích (22 giải): 1.000.000 đồng/giải

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần