Phát động cuộc thi trắc nghiệm "Vì An toàn giao thông Thủ đô" trên internet năm 2020

Vân Nhi - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, tại trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT, Công an TP Hà Nội… tổ chức Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” và cuộc thi trắc nghiệm trên internet năm 2020.

Thực hiện Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy" với tinh thần "Đã uống rượu bia thì không lái xe", ngay từ đầu năm, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020, hướng tới 5 chỉ tiêu quan trọng. Trong đó có mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
 Toàn cảnh lễ phát động Chương trình truyền thông ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' năm 2020 và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet
Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2020 và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet hôm nay cũng là nhằm triển khai thực hiện tốt bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2020 đã được Trung ương và TP Hà Nội triển khai từ đầu năm.
 Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu tại Lễ phát động
Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, trong 9 năm qua, Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" đã đóng góp tích cực vào công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó có cuộc thi viết và nay là cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông” trên internet đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo Nhân dân, nhất là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học phổ thông, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên Thủ đô nói riêng và người dân nói chung.
 Ban Tổ chức trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Chương trình truyền thông ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' năm 2019
Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức, đứng trước yêu cầu nâng cao chất lượng và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2020 sẽ tiếp tục có sự đổi mới đồng bộ nhằm tạo sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ hơn.
Trong đó, nội dung thi trắc nghiệm trên internet cho học sinh THPT và THCS  được chính thức phát động từ hôm nay sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Chương trình. Mặc dù vòng loại năm nay được rút ngắn còn 3 vòng thi nhưng chất lượng nội dung thi vẫn đảm bảo.
Nội dung thi căn cứ vào các văn bản pháp luật mới, đồng thời bám sát các tình huống giao thông trong đời sống để đưa ra các câu hỏi phù hợp với từng cấp học. “Hy vọng nội dung thi trắc nghiệm trên internet năm nay sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo của học sinh THCS, THPT trên địa bàn TP nói chung và học sinh quận Cầu Giấy, trường THCS Lê Quý Đôn nói riêng” - ông Nguyễn Minh Đức cho biết.
 Các đại biểu ấn nút phát động Cuộc thi trắc nghiệm ''Vì ATGT trên internet'' năm 2020
Bên cạnh điểm nhấn là nội dung thi trắc nghiệm trên internet, điểm mới đáng chú ý của năm nay là lần đầu tiên, tổ chức bình chọn và tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Đây sẽ là những tấm gương điển hình trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, có tính bền vững, sức lan tỏa sâu rộng tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội và được lựa chọn nghiêm túc từ cơ sở đến TP.
Ngoài 2 nội dung trên, năm nay công tác tổ chức các sự kiện truyền thông về Chương trình cũng như tuyên truyền việc bảo đảm an toàn giao thông trên toàn TP sẽ được báo Kinh tế & Đô thị đẩy mạnh hơn, nhằm tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông của người dân nói chung, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên nói riêng; Đồng thời nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, DN vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông; tăng cường trật tự, văn minh đô thị.
Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn Lê Thị Kim Ánh phát biểu hưởng ứng Chương trình Truyền thông ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' năm 2020
Phát biểu tại lễ phát động, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn Lê Thị Kim Ánh cho biết, giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên sẽ góp phần xây dựng văn hoá giao thông. Chính vì thế, trường THCS Lê Quý Đôn luôn xác định tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các trường. Qua đó, trang bị tốt cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng an toàn giao thông bằng hình thức phù hợp trong môn học và hoạt động ngoại khóa.
 Các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ tại lễ phát động
Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn cho biết thêm, cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô" trên internet là một trong những hoạt động bổ ích tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông đến lứa tuổi học trò, kể cả đánh động vào ý thức của các bậc phụ huynh. Thông qua cuộc thi, các thầy cô trường THCS Lê Quý Đôn luôn mong muốn mỗi em học sinh của trường đều sẽ trở thành tuyên truyền viên “nhí” về an toàn giao thông. Các thầy cô luôn khuyến khích các em tuyên truyền đến gia đình và bạn bè cùng trang lứa về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, để mỗi chúng ta an toàn khi đến trường, và khi về với gia đình thân yêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần