Phát động Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô trên internet”

D. Tùng - T. Hải - H. Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ phát động Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô trên internet” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội tổ chức diễn ra sáng ngày 22/1/2018 tại Trường THPT Tây Hồ, TP Hà Nội.

Đây là thi trắc nghiệm kiến thức về an toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn.
 Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi
Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông Thủ đô. Giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông. Tuyên truyền đến gia đình và cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Góp phần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên Thủ đô.
 Lễ phát động Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô trên internet” tại Trường THPT Tây Hồ, TP Hà Nội
Cuộc thi bắt đầu từ 11h00 ngày 22/01/2018 đến trước 17h00 ngày 28/02/2018. Đối tượng dự thi là học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội có điều kiện truy cập internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi. Thí sinh đăng ký thành viên trên trang web http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn. Khi đã đăng ký thành viên, thí sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công thí sinh chọn “Vào thi/Thi tự do” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” để tham gia thi chính thức. Tên truy cập của thí sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn. Thí sinh phải có trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình (khi bị mất hoặc quên sẽ không được hỗ trợ tìm lại).

Câu hỏi Cuộc thi tập trung vào các nội dung: Kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Thí sinh đăng ký thi theo đơn vị trường. Khi thí sinh vào thi sẽ phải nhập mã số thi của trường mình. Thành tích sẽ được tính cho cá nhân và cho tập thể trường.
  Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức cho biết, Chương trình Truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” được triển khai thường niên, đến nay là năm thứ 6. Trong 5 năm qua, cuộc thi luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học, với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi. Có thể nói, cuộc thi đạt được kết quả vượt bậc về quy mô, chất lượng lẫn nội dung các bài dự thi; trở thành một giải báo chí thường niên trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị - người bạn đồng hành của độc giả Hà Nội và cả nước.
 Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức tặng hoa các nhà tài trợ
Nhiều sáng kiến, kế sách của người dân đã hỗ trợ cho công tác bảo đảm an toàn giao thông của các cơ quan chức năng có tính thực tế, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

“Để cuộc thi ngày càng tạo được uy tín xã hội và đáp ứng được 3 yêu cầu của TP, Ban tổ chức chương trình năm nay đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, ngoài cuộc thi viết mang tính truyền thống như mọi năm, Chương trình Truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm nay có thêm Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô trên internet. Đây là cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn. Kết quả cuộc thi vòng tự do sẽ được thông báo hàng tuần và trao giải vào thứ 2 hàng tuần. Riêng kết quả vòng Chung kết sẽ được trao tại lễ tổng kết Cuộc thi vào tháng 3/2018.” – ông Nguyễn Minh Đức cho biết.
 Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội phát biểu
Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội chia sẻ: "Sáng nay, tôi xem truyền hình VTV 1, cảm thấy rất thắc mắc khi một cô gái đi xe đạp điện nghe điện thoại, vượt đèn đỏ, bị ngã trước 1 chiếc ô tô nhưng lại được mọi người bênh. Trong khi đó, hành vi của cô gái là sai. Điều đó cho thấy hiểu hiết về pháp luật về an toàn giao thông là rất hạn chế". 
Ông Phạm Xuân Tiến cho rằng, cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông trên internet sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông rất hiệu quả. Chính vì thế, Sở GD&ĐT mong muốn các em học sinh trường THPT Tây Hồ nói riêng, các trường phổ thông trên địa bàn Thủ đô nói chung sẽ tích cực tham gia cuộc thi và nhiều trường đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia. 
Được biết, năm 2018, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng và phát động chương trình Năm ATGT 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 đến 10% tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và bị thương. Đặc biệt là giảm 10% tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em so với năm 2017; khắc phục ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các trục giao thông chính... Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô trên internet” - thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn chính là để góp phần vào thực hiện mục tiêu trên.
 Các em học sinh trường THPT Tây Hồ tham gia trò chơi đố vui tại Lễ phát động
Hiện, Chương trình “Vì An toàn giao thông Thủ đô” vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học, các chuyên gia quản lý đô thị, quy hoạch, các thầy cô giáo và cả các em học sinh đến từ khắp các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn Hà Nội. Và, đồng hành với Chương trình luôn có các nhà tài trợ như: TRANSERCO, HANDICO, THACO, MAI LINH… Trong thời gian qua, các nhà tài trợ đã luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, đóng góp vào tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần