Phát động Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet”

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (ngày 22/1), Cuộc thi “Vì An toàn giao thông (ATGT) Thủ đô trên internet” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban ATGT, Sở GTVT, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức đã chính thức được phát động theo Kế hoạch số 151/KH - UBND của UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" cho biết, 5 năm qua, Cuộc thi viết "Vì ATGT Thủ đô" đã được triển khai thường niên với hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT ngày càng được nâng cao.
 Chương trình ngoại khóa tuyên truyền ATGT và tặng vở cho học sinh để thiết thực hưởng ứng tháng an toàn giao thông tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.
Có thể nói, cuộc thi đạt được kết quả vượt bậc về quy mô, chất lượng lẫn nội dung các bài dự thi; trở thành một giải báo chí thường niên trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị. Nhiều sáng kiến, kế sách của người dân đã hỗ trợ cho công tác bảo đảm ATGT của các cơ quan chức năng có tính thực tế, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.
“Để cuộc thi ngày càng tạo được uy tín xã hội và đáp ứng được các yêu cầu của TP, Ban tổ chức chương trình năm nay đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Ngoài cuộc thi viết mang tính truyền thống như mọi năm, năm nay có thêm Cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô trên internet” - Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cho hay.

Đây là cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến kiến thức về ATGT nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Qua đó, đẩy mạnh việc thực hiện xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông. Giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông.

Cuộc thi bắt đầu từ 11 giờ ngày 22/1 đến trước 17 giờ ngày 28/2. Đối tượng dự thi là học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội có điều kiện truy cập internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi. Thí sinh đăng ký thành viên trên trang web http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn (xem phần hướng dẫn đăng ký); tên truy cập của thí sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web. Sau khi đăng ký, thí sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng ký. Tiếp đó, thí sinh chọn “Vào thi/Thi tự do” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” để tham gia thi.

Câu hỏi Cuộc thi tập trung vào các nội dung: Kiến thức về ATGT; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Thí sinh đăng ký thi theo đơn vị trường. Khi thí sinh vào thi sẽ phải nhập mã số thi của trường mình. Thành tích sẽ được tính cho cá nhân và cho tập thể trường. Kết quả cuộc thi vòng tự do sẽ được thông báo hàng tuần và trao giải vào thứ 2 hàng tuần. Riêng kết quả vòng Chung kết sẽ được trao tại lễ tổng kết Cuộc thi vào tháng 3/2018.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng: 10 giải thưởng tháng: 500.000 đồng/giải; 10 giải phong trào: 1.000.000 đồng/đơn vị; 1 giải Nhất: 5.000.000 đồng/giải; 3 giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải; 5 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải; 11 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải; 2 giải phụ: 1.000.000 đồng/giải.