Phát động Cuộc thi viết "Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020”

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở TN&MT tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết về "Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020". Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, DN trong công tác bảo vệ môi trường TP Hà Nội.

Đây là cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, với những bài viết ở các thể loại: Nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật... được đăng trên báo in và báo điện tử của báo Kinh tế & Đô thị, các báo Trung ương và Hà Nội, từ 1/1/2020 đến 31/12/2020.
Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Lễ phát động 
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đây là lần đầu tiên báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở TN&MT tổ chức cuộc thi viết về môi trường. Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ở nhiều lĩnh vực đang ở mức báo động.
“Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường Thủ đô với những hành động cụ thể, thiết thực. Bởi thế, đối tượng tham gia dự thi không phân biệt về độ tuổi, tôn giáo, thành phần. Tất cả công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia” - ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.
PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng Cục quản lý môi trường, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phát biểu tại lễ phát động.
Tại Lễ phát động, bà Lưu Thị Thanh Chi - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội đã kêu gọi sự chung tay cùng vào cuộc của người dân, chuyên gia, các doanh nghiệp, nhà báo bằng những bài viết với nhiều phát hiện tích cực, đề xuất, đưa ra các sáng kiến, giải pháp và hiến kế các kế hoạch thực hiện bảo vệ môi trường cho TP Hà Nội.
“Cuộc thi là cơ hội tốt có những tác phẩm hay, những mô hình ý nghĩa, những giải pháp để cơ quan quản lý nhà nước áp dụng vào thực tế nhằm làm chuyển biến từ ý thức, nhận thức đến hành động của người dân để cộng đồng cùng chung tay góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn ra trên địa bàn TP, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Qua đó phát hiện, phê phán những hành vi gây ra suy thoái, ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thủ đô. Tôi cho rằng, có được sự chung tay của cộng đồng, các doanh nghiệp, tổ chức… các vấn đề về môi trường của Hà Nội sẽ sớm từng bước được giải quyết”, bà Chi cho biết.
PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y Tế), đánh giá rất cao cuộc thi viết về môi trường do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở TN&MT Hà Nội tổ chức, cuộc thi này góp phần đưa hình ảnh của người dân tham gia bảo vệ môi trường với gương người tốt việc tốt, kể cả những việc chưa tốt, đóng góp rất lớn cho sự nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường của TP Hà Nội.
 Ông Phạm Cao Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ
Dưới góc độ DN, ông Phạm Cao Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng và sẽ hưởng ứng nhiệt tình cuộc thi mà Báo phát động ngày hôm nay. Là một DN về môi trường, chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi người dân, nhất là các đơn vị xả thải hiểu được những tác động xấu của chất thải đến môi trường, từ đó đưa ra những giải pháp, sáng kiến, mô hình hay để người dân Hà Nội ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị”.
Chia sẻ về ý nghĩa tại lễ phát động cuộc thi viết về môi trường, bà Nguyễn Thùy Dương - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG cho rằng, mỗi cuộc thi đều có ý nghĩa riêng và cuộc thi viết về môi trường với nhiều thành phần tham gia sẽ có ý nghĩa rất lớn. Khi mà nhiều phương tiện truyền thông cùng đưa ra đề tài cùng lúc thì sự cộng hưởng sẽ sâu rộng hơn.
Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương.
“Cũng như DN khi làm việc gì đó sẽ ý thức trách nhiệm hơn với xã hội, với môi trường. Nhất là sau khi phát đông cuộc thi, chúng tôi sẽ tham gia những hành động, sáng kiến để giúp công ty giảm rác thải, có những thông điệp truyển tải đến khách hàng, hình thức như vậy sẽ phù hợp với doanh nghiệp hơn, đó cũng là một cách để chúng tôi ủng hộ cuộc thi viết về môi trường” - bà Nguyễn Thùy Dương cho biết.
Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 gồm 20 giải cá nhân, trong đó 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải khuyến khích.

Ngoài Ban tổ chức sẽ có hình thức khen thưởng đối đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi nhiều nhất và đơn vị có nhiều hoạt động đồng hành cùng chương trình nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần