Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục TDTT đã chính thức phát động "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" trong cả nước vào ngày 22/3/2015.

Theo đó, “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” được thực hiện vào 7h00 sáng Chủ nhật, ngày 22/3/2015, tại tất cả 584 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thủ đô cũng như trong cả nước.

Đối tượng tham gia là nhân dân cư trú trên mọi miền Tổ quốc, ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau như học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang…

 
Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng TC TDTT phát biểu tại cuộc họp báo phát động
Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng TC TDTT phát biểu tại cuộc họp báo phát động "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" năm 2015
Bên cạnh việc triển khai ngày chạy tại 584 xã, phường thì UBND Thành phố Hà Nội đã chọn phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm là địa điểm tổ chức lễ phát động  “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” tại Hà Nội. Với lịch sử 42 năm phát triển phong trào chạy của Thủ đô, Hà Nội sẽ có 100% xã phường cùng đồng loạt tham gia. Đặc biệt, sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp, đại biểu cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Hình thức chạy sẽ là chạy tập thể hoặc chạy đồng hành, lực lượng tối thiểu từ 500 người trở lên, cự ly tối thiểu là 1km.

Các cơ quan tổ chức liên quan như an ninh trật tự, điện lực, PCCC… đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho ngày chạy tại Hà Nội. 

 Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

 Đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được 50 báo cáo kế hoạch của 50 tỉnh/thành trong cả nước hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô với nhiều hình thức phong phú. Cho đến ngày diễn ra lễ phát động, BTC sẽ tiếp tục cập nhật thêm những kế hoạch của các tổ chức, đơn vị hưởng ứng sự kiện này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần