Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2021 đã được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tham dự buổi lễ phát động có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến;  Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của TP cùng đông đảo cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài, nghệ sỹ, diễn viên của ngành VH&TT Thủ đô; cán bộ, các lực lượng quần chúng nhân dân quận Hoàn Kiếm, đại diện các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ phát động vào sáng ngày 24/4.

Đây là sự kiện thể thao quan trọng của TP Hà Nội hướng tới SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 tổ chức tại Việt Nam. Giải chạy nhằm động viên đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”; tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành, từ TP đến cơ sở về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Với riêng Giải chạy Báo Hànộimới, mùa giải 2021 đánh dấu mốc son giải chạy 47 năm tuổi, tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua Ngày chạy, nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021 - 2030, qua đó để nâng cao thể chất cho người dân, góp phần vào chất lượng nguồn nhân lực của đất nước và Thủ đô, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

“Trong những ngày tháng 3 và tháng 4 năm 2021, các ngành, các cấp trên toàn TP vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, song các quận, huyện, thị xã vẫn đồng loạt triển khai kế hoạch Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với Lễ phát động giải chạy Báo HàNộimới lần thứ 47 vì hòa bình năm 2021. Đây là một giải thể thao quần chúng mang tính rộng khắp của Thủ đô, đã có bề dày truyền thống và uy tín cao hiện nay” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết.

 Các đại biểu và Ban Tổ chức lễ phát động tặng cờ và hoa cho các đơn vị.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đang đến gần, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” và thực hiện các nhiệm vụ được T.Ư giao đơn vị đăng cai của Đại hội, TP Hà Nội đang tập trung cao độ để chỉ đạo các ngành, các cấp cụ thể hóa các nội dung công việc, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để hướng tới một SEA Games và ASEAN Para Games thành công, ấn tượng, an toàn, hòa bình, hữu nghị, lan tỏa trong lòng bạn bè khu vực và quốc tế bởi sự chu đáo, mến khách, thân thiện; qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh tích cực của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong xu thế hội nhập, phát triển. TP Hà Nội sẽ phấn đấu đóng góp 30% lực lượng vận động viên, 30% trong tổng số huy chương vàng của đoàn Việt Nam đạt được tại Đại hội.

Lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu chạy hưởng ứng tại lễ phát động.

Ngoài ra, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các ngành, các cấp từ TP đến cơ sở, các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo, tập trung huy động nguồn lực để triển khai có hiệu quả Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân hằng năm, hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021 - 2030 và phát động giải chạy báo HàNộimới mở rộng lần thứ 47 vì hòa bình năm 2021, hướng tới SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, đạt kết quả cao nhất.

Ngay sau lễ phát động, hơn 2.500 vận động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, khối vận động viên, khối công an, khối học sinh trường phổ thông năng khiếu, khối quận Hoàn Kiếm đã chạy vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần