Phát động “Ngày hội sách năm 2021” tại trường Tiểu học Trung Yên

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã tổ chức “Ngày hội đọc sách năm 2021” cho học sinh toàn trường với chủ đề “Sách - Hành trang vào tương lai”.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên cho biết, trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách giống như “con thuyền tri thức”, “Người bạn tâm giao”… chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi con người và khi con người “ngừng đọc sách là ngừng tư duy”. “Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay”…
 Lãnh đạo trường Tiểu học Trung Yên tặng 2.000 cuốn sách cho Thư viện Thiếu nhi phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của sách, với mong muốn phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, trường Tiểu học Trung Yên đã phối hợp với UBND phường Trung Hòa tổ chức “Ngày hội sách năm 2021” chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 với chủ đề “Sách- Hành trang vào tương lai”.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên cho biết, nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, nhà trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Thư viện lớp và Thư viện trường. Khuyến khích các thầy, cô giáo và học sinh trong toàn trường tích cực đọc sách, truy cập internet để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cuộc sống.
Học sinh trường Tiểu học Trung Yên tham quan các gian hàng sách trương bày trong ngày hội.
Đồng thời, phát động học sinh “Góp một cuốn sách nhỏ - đọc ngàn cuốn sách hay”. Khuyến khích các thầy, cô giáo và học sinh tham gia sáng tác thơ, truyện ngắn viết về ngành, cuộc sống… “Thông qua chương trình này, chúng tôi monh muốn các nhà trường, thầy cô giáo chủ nhiệm và cha mẹ học sinh hãy tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong học sinh. Đồng thời, tích cực xây dựng tủ sách lớp học vì tương lai tốt đẹp của chính con em mình” - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên Đỗ Thị Mai nhấn mạnh.