Phát động Tháng nhân đạo năm 2021 tại Gia Lâm

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 5/5, tại huyện Gia Lâm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2021 “Vì một cộng đồng an toàn”, kỷ niệm ngày Chữ Thập đỏ (CTĐ) và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế.

Dự buổi lễ có Chủ tịch TW Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu; Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Xuân Thiệu.
 Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Xuân Thiệu phát biểu tại buổi lễ.
Tháng nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” được Hội CTĐ TP Hà Nội triển khai từ ngày 1 - 31/5/2021, trong đó có 2 tuần cao điểm từ ngày 8 - 19/5, với các chỉ tiêu như: Phấn đấu trợ giúp từ 7.000 - 8.000 lượt người với hình thức và mức trợ giúp phù hợp; mỗi đơn vị quận, huyện, thị xã phấn đấu xây dựng được 1 công trình nhân đạo với trị giá từ 50 triệu đồng trở lên; Hội CTĐ TP xây dựng từ 2-3 công trình nhân đạo để trợ giúp cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường vận động nguồn lực chung tay phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 Trao kinh phí xây nhà cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hà Nội với tổng số tiền nhận được là trên 12,7 tỷ đồng. Trong đó các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Gia Lâm ủng hộ trên 1,6 tỷ đồng.
Nhân dịp này, 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận kinh phí xây dựng nhà CTĐ với mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng; 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận trợ cấp thường xuyên trị giá mỗi suất 3,6 triệu đồng. Hội CTĐ TP và Hội CTĐ huyện Gia Lâm trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Ngay tại buổi lễ, Hội CTĐ huyện Gia Lâm phối hợp với phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng nhà giáo” với sự tham gia hiến máu của hơn 200 cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện, kết quả thu được 191 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã phân chia các đơn vị tham gia hiến máu theo giờ và tuyên truyền thông điệp "5K" tới mọi người tham gia.