Phát động tháng tuyên truyền cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Hướng dẫn du khách thu hái rau, củ chế biến các món ăn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Nhằm cung cấp thông tin tới người tiêu dùng về các sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh..., Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phát động đợt cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp dịp trước Tết Nguyên đán.

 
Hướng dẫn du khách thu hái rau, củ chế biến các món ăn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Hướng dẫn du khách thu hái rau, củ chế biến các món ăn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Cụ thể, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã vừa xây dựng một số sản phẩm truyền thông tuyên truyền bao gồm các clip, tờ rơi hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị sản xuất, người tiêu dùng thực hiện trong đợt triển khai kế hoạch truyền thông đợt cao điểm hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, nội dung của các sản phẩm truyền thông tập trung vào việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong các hoạt động như: Tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn và hướng dẫn lựa chọn; sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm trong trồng rau; sử dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y có trách nhiệm trong chăn nuôi và thủy sản.

Bên cạnh đó, còn có các clip giới thiệu rõ về tác hại, thiệt hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, các hành vi cấm trong chăn nuôi, làm chín sớm hoa quả và khuyến cáo đảm bảo an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, trồng trọt.

Hoạt động này được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trong đó, tập trung trọng điểm tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh có chuỗi cung cấp thực phẩm như Đồng Nai, Tiền Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên…

Đại diện Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, chiến dịch truyền thông đợt cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp được phát động từ tháng 11/2015 đến tháng 2/2016. Đặc biệt, chiến dịch sẽ tập trung vào giai đoạn trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Bộ sẽ tổ chức tổng kết Đợt cao điểm này vào tháng 3/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần