Phát động thi giải toán qua Internet Violympic toàn quốc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng nay (14/9), tại trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội), Bộ GD&ĐT, Trường đại học FPT đã tổ chức phát động cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic năm học 2012-2013 dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Đặc biệt, ngoài những dạng bài thi truyền thống, cuộc thi năm nay có đổi mới tích cực với sự xuất hiện của 2 dạng bài thi mới trong kho dạng thức đề thi. Hai dạng đề thi mới được đưa vào cuộc thi ViOlympic là “Cóc vàng bắt bóng” và “Đỉnh núi trí tuệ”.
 
Phát động thi giải toán qua Internet Violympic toàn quốc - Ảnh 1
 
Các thí sinh tham dự cuộc thi ngay trong  lễ phát động.

Để chuẩn bị cho mùa thi 2012-2013 của ViOlympic, BTC đã tiến hành nâng cấp hệ thống kỹ thuật, thực hiện các cải tiến về giao diện, cũng như hoàn tất mọi chi tiết để HS các cấp có thể tham gia thi một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh hình thức thi trực tuyến qua máy tính nối mạng, trong năm học 2012-2013, HS có thể dự thi và tự luyện ViOlympic qua Samsung TV và máy tính bảng Samsung.

Đóng vai trò đơn vị phối hợp tổ chức cùng Bộ GD&ĐT, đại diện trường ĐH FPT cho biết, tập đoàn FPT sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy các thế mạnh của một trường ĐH về CNTT đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho ViOlympic thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện, nuôi dưỡng những nhân tài năng toán học cho đất nước, cũng như tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong dạy và học tại các trường hiện nay.

Năm học 2012-2013 là năm thứ 5, ViOlympic tổ chức với số lượng dự kiến vượt mốc 10 triệu thành viên, phổ biến tới hơn 1.000 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, ViOlympic đã trở thành cuộc thi giải toán qua mạng Internet uy tín với HS toàn quốc.

Trong năm học 2012-2013, ViOlympic dự kiến sẽ tổ chức Ngày hội “công dân điện tử” tại 3 thành phố: Hà Nội – Đà Nẵng – TP HCM, nhằm tạo sân chơi tương tác giữa công nghệ mạng Internet và các ứng dụng thực tiễn cho HS tham gia.