Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát hiện 12,3% xe không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường

Kinhtedothi - Số phương tiện không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường được cơ quan đăng kiểm thông qua công tác đăng kiểm định kỳ.
Đăng kiểm định kỳ phát hiện nhiều xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường (Ảnh: Hòa Thắng).
Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng 2,4 triệu ô tô đến 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong đó có 1,7 triệu ô tô từ 5 chỗ ngồi trở xuống.
Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua công tác đăng kiểm định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã phát hiện có tới 12,3% xe không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường trong lần kiểm tra thứ nhất và phải khắc phục.
Trong số 12,3% xe không đạt tiêu chuẩn này chiếm tỷ lệ cao là khiếm khuyết liên quan đến các hệ thống phanh, lái, bánh xe, khí xả và một số hạng mục kỹ thuật khác.
Hiện Phòng Kiểm định xe cơ giới, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu sửa đổi Thông tư số 70/2015 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Một trong nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung là kéo dài thời hạn đăng kiểm thêm 6 tháng đối với ô tô chở khách loại đến 9 chỗ. Cụ thể là thời hạn 18 tháng quy định chứng nhận đăng kiểm lần đầu tiên như hiện nay sẽ có thể kéo dài lên 24 tháng và lần tiếp theo là 12 tháng (thay vì chỉ có 6 tháng như hiện nay). Khi xe đã hoạt động được quá 7 năm, áp dụng chu kỳ 6 tháng/lần như hiện nay.
Việc xác định chu kỳ đăng kiểm theo năm sản xuất sẽ căn cứ theo pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hóa, tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, cũng như khuyến nghị của Tổ chức đăng kiểm ô tô quốc tế nhằm đảm bảo sự an toàn về kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô khi tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ