Phát hiện 80 lít dấm không rõ nguồn gốc

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 8 can dấm loại 10 lít/can và 10kg nấm hương không có nguồn gốc xuất xứ đã được phát hiện tại một công ty chuyên sơ chế, đóng gói rau, củ và kinh doanh thịt gia cầm, thủy sản đông lạnh, nước mắm, đường, muối, gia vị tại quận Bắc Từ Liêm.

 Kiểm tra khu sơ chế rau của Công ty CP Rau an toàn Hà Nội.
Sáng 29/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP do Sở NN&PTNT chủ trì đã tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo VSATTP tại Công ty CP Rau an toàn Hà Nội có địa chỉ tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tham gia Đoàn có đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội, Thanh tra Sở NN&PTNT, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49) - CATP.
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Rau an toàn Hà Nội đã xuất trình được một số hồ sơ, giấy tờ liên quan như Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho loại hình sản xuất nước đậu; sơ chế và đóng gói rau, củ; kinh doanh thịt gia cầm, thủy sản đông lạnh, nước mắm, đường, muối, gia vị... Công ty cũng đã trình được hợp đồng, bảng kê mua hàng của các nhà cung cấp và hợp đồng, hóa đơn, bảng kê cung cấp hàng của công ty cho các trường học, cửa hàng, siêu thị...

Kiểm tra kho đồ khô của Công ty CP Rau an toàn Hà Nội.
Kiểm tra thực tế cho thấy, công ty đang có hoạt động sơ chế rau các loại và kinh doanh đồ khô. Các kho đông lạnh bảo quản thịt và thủy sản của công ty hiện đang không hoạt động. Tại kho mát và xưởng sơ chế rau của công ty đang bảo quản các loại rau củ quả có nguồn gốc từ vùng sản xuất VietGap của công ty, vùng sản xuất rau an toàn VietGAP Văn Đức (Gia Lâm), Tiền Lệ (Hoài Đức) như cà chua, bí xanh, rau cải, đậu trạch, rau gia vị... Xưởng sơ chế rau đam bảo vệ sinh, đã trang bị giá kệ.
Niêm phong số nấm hương, dấm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, kho đồ khô của Công ty CP Rau an toàn Hà Nội có 8 can dấm loại 10 lít/can, 10kg nấm hương không có nguồn gốc, xuất xứ. Tổng giá trị các sản phẩm trên theo phiếu nhập hàng của ông ty là 2.250.000 đồng. Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ số hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên và giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho đến khi có thông báo xử lý của Đoàn. Đồng thời, tiến hành lấy 3 mẫu rau do công ty sản xuất tại vùng sản xuất rau VietGAP có địa chỉ tại xã Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội. Cụ thể gồm 1 mẫu cà chua, 1 mẫu đậu trạch và 1 mẫu rau cải xanh.

Căn cứ hồ sơ pháp lý và kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty CP Rau an toàn Hà Nội thực hiện việc ghi nhãn, phân loại rõ các loại rau từ các vùng sản xuất khác nhau. Đồng thời yêu cầu công ty sắp xếp lại kho bảo quản đồ khô, bảo quản nguyên trạng lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ Đoàn kiểm tra đã niêm phong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần