Phát hiện 900kg bột trà sữa nhập lậu không đảm bảo

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện thu giữ và tiêu hủy 900 kg bột làm trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 13/8, Đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 14L-6747, do Nguyễn Thanh Dũng (trú tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) là lái xe kiêm chủ hàng, phát hiện chở trái phép 900kg bột làm trà sữa.
 Gần 1 tấn bột làm trà sữa lậu bị tiêu hủy.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Đây là nguy cơ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, sức khỏe khi sử dụng. Tại cơ quan công an, Dũng khai mua số bột trà sữa trên từ Trung Quốc rồi đem về chợ trung tâm tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiêu thụ.
Thời gian qua, trà sữa là thức uống được giới trẻ ở các tỉnh, thành phố ưa chuộng. Tuy nhiên, một số cửa hàng bán sản phẩm đã không kiểm chứng được nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ nên dẫn đến hậu quả nhiều người sử dụng bị ngộ độc thực phẩm.
Trước vấn đề an toàn thực phẩm còn chưa được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt các điểm kinh doanh trà sữa nhỏ lẻ đã làm cho các mặt hàng không rõ nguồn gốc len lỏi ra thị trường, đến với người tiêu dùng gây hại cho sức khỏe... Từ đó, đòi hỏi cơ quan quản lý cần kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm...