Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, cán bộ, nhân viên Bộ Giao thông Vận tải ở lại cơ quan chờ kết quả chính thức

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhân sự đang làm việc tại Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghi nhiễm Covid-19. Hiện tất cả cán bộ, nhân viên Bộ này phải ở lại cơ quan, chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ CDC Hà Nội.

Cổng Bộ GTVT tại 80 Trần Hưng Đạo đã đóng kín, toàn bộ nhân sự của Bộ GTVT được yêu cầu  ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả chính thức. (Ảnh: Ngọc Tân).
Chiều muộn ngày 18/5, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết, có một nhân sự của Bộ này, làm việc tại trụ sở Bộ GTVT (số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) xét nghiệm nhanh dương tính với SAR-CoV-2.
Ngay lập tức, Bộ GTVT đã yêu cầu toàn bộ nhân sự đang làm việc tại trụ sở phải ở lại cơ quan để chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ CDC Hà Nội. Sau khi có kết quả, Bộ GTVT sẽ có phương án xử lý tiếp theo.
Cũng theo nguồn tin từ Bộ GTVT, ca nghi nhiễm Covid-19 trên là một cán bộ thuộc Văn phòng Bộ. Trước đó người này đã có biểu hiện sốt, nên chủ động đi khám tại Bệnh viện 198. Qua xét nghiệm nhanh tại bệnh viện, kết quả là nghi ngờ nhiễm Covid-19. Mẫu xét nghiệm của người này đã được gửi tới CDC Hà Nội để xét nghiệm lại.
Ngoài việc yêu cầu toàn bộ nhân sự ở lại cơ quan chờ kết quả xét nghiệm chính thức, Bộ GTVT cũng đang họp để rà soát, sàng lọc các trường hợp liên quan, lên phương án ứng phó nếu trường hợp cán bộ đó được xác định là nhiễm Covid-19.
Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, ca nghi nhiễm trên là nhân viên Phòng hành chính tổng hợp của Bộ GTVT có tên T.V.T. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây là kết quả test nhanh kháng nguyên, chưa phải xét nghiệm PCR.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần