Du khách nhiễm Covid-19 đã dừng chân tại nhiều địa điểm ở Tiền Giang

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 sau khi tới TP Hồ Chí Minh đã di chuyển về Tiền Giang và ghé thăm nhiều địa điểm nơi đây, sau đó di chuyến sang Campuchia thì 1 trong 4 du khách bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Tàu du lịch Bassac Pandaw chở đoàn du khách người Anh có 1 trường hợp mắc Covid-19.
Sáng 12/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang có cuộc họp khẩn bàn một số biện pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh này đang có chiều hướng lây lan nhanh. Đặc biệt, tại tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện 1 đoàn du khách nước ngoài có người mắc Covid-19 đã từng dừng chân tại nhiều địa điểm.
Theo đó, ngày 2/3 có 4 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) và đi ô tô về tỉnh Tiền Giang. Tại một bến cảng thuộc TP Mỹ Tho, đoàn du khách này đã xuống tàu du lịch Bassac Pandaw để đi du lịch Campuchia.
Trong lịch trình, chiếc tàu chở du khách này đã ghé cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy, Tiền Giang), lò gốm Cửu Long thuộc khu 3, thị trấn Cái Bè (Tiền Giang). Đến khi tàu cập cảng ở Campuchia, cơ quan chuyên môn tại đây đã thực hiện kiểm tra y tế thì phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19.
Sau đó, toàn bộ thuyền viên, hành khách trên tàu Bassac Pandaw đều bị phong tỏa bởi nhà chức trách Campuchia và được cách ly trên tàu.
Sau khi có thông tin trên, Công an tỉnh Tiền Giang đã có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương triển khai ngay công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các nơi mà con tàu này ghé qua để phòng ngừa dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần