Phát hiện gần 200 thùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hết date ở Hà Đông

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng...

Ngày 24/6, lực lượng chức năng đã niêm phong thu giữ 198 thùng các-tông chứa hàng hóa của Công ty TNHH Synsun Health Industry Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư hợp tác quốc tế Việt Trung (ở địa chỉ số 7 - 16B5 Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội).

 Số thực phẩm chức năng không nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ.
Trước đó vào chiều ngày 23/6, Đội An ninh đầu tư, Phòng An ninh tài chinh tiền tệ đầu tư Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 26, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 2 công ty: Công ty Synsun Health Industry Việt Nam và Văn phòng Công ty Việt Trung. 
Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, tại kho và khu trưng bày sản phẩm của công ty này, có nhiều sản phẩm nhãn hiệu Trung Quốc và một số  nguyên liệu, bao bì, vỏ hộp, viên nhộng, các loại bột… chưa đóng hộp.  Đồng thời, trên kho của công ty này có một số máy móc, thiết bị nghi để phục vụ đóng gói, dán mác.
Khi lực lượng chức năng kiểm tra, giám đốc 2 công ty này chỉ xuất trình được một bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm tuy nhiên loại sản phẩm này không trùng khớp với các loại mặt hàng tại kho và công ty. Các sản phẩm khác tạm thời chủ công ty chưa xuất trình được chứng từ hóa đơn.
Được biết, các loại hàng hóa ở đây chủ yếu là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng cao cấp. Công ty này đã bán các sản phẩm cho khách hàng ở Hà Nội và toàn quốc mà không xuất hóa đơn chứng từ.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục phân loại số sản phẩm thu giữ làm căn cứ xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần