Phát hiện hành khách mang súng săn cùng 177 viên đạn lên máy bay

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong quá trình soi chiếu hành lý ký gửi, các nhân viên an ninh tại sân bay Nội bài phát hiện một hành khách để 1 khẩu súng săn cùng 180 viên đạn chì trong valy.

Thông từ Cảng vụ hàng không miền Bắc, vừa qua, trong quá trình soi chiếu hành lý ký gửi tại CHK quốc tế Nội Bài, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện trong valy hành lý của hành khách N.H.B bay chặng Hà Nội – Vinh nhiều vật dụng nghi vấn.
Qua kiểm tra, lực lượng an ninh xác định, trong valy của hành khách N.H.B có vật kim loại màu đen, trên thân có chữ AIRFORCE, chiều dài khoảng 42cm, là một bộ phận súng săn và 177 viên đạn chì của súng săn.
 Lực lượng an ninh sân bay phát hiện súng săn cùng 177 viên đạn chì trong valy ký gửi của hành khách. Ảnh minh họa.

Tại thời điểm kiểm tra, nam hành khách trên không thể xuất trình giấy tờ liên quan theo yêu cầu. Ngay sau đó, cảng vụ hàng không miền Bắc đã yêu cầu an ninh hàng không lập biên bản vụ việc và bàn giao tang vật vi phạm cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định.
Trước đó, lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài cũng liên tiếp phát hiện liên quan đến việc khách mang bình xịt hơi cay trong hành lý. Cụ thể, hành khách N.N.T (ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội) đi chuyến bay Hà Nội - Cam Ranh và hành khách N.T.Đ (ngụ tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc đã mang theo bình xịt hơi cay trong hành lý. Được biết, đối với những trường hợp trên, lực lượng an ninh sân bay đã tiến hành lập biên bản và bàn giao cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.
Được biết, theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt nặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần