Phát hiện hơn 100 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm tại công ty chuyển phát nhanh

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng liên ngành TP Hà Nội tiến hành kiểm tra một công ty chuyển phát nhanh đã phát hiện hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn bi do nước ngoài sản xuất có tính sát thương cao…

Theo đó vào khoảng 16 giờ ngày 4/1, lực lượng chức năng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp với đội Quản lý thị trường số 11 tiến hành kiểm tra 1 công ty chuyển phát nhanh có địa chỉ số 14A, ngõ 111, đường Cù Chính Lan, phường Khương Mai, phát hiện số lượng lớn súng đồ chơi trẻ em gây sát thương cao do nước ngoài sản xuất.
 Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hơn 100 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 thùng hàng vừa được tập kết về công ty không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên trong các thùng hàng này là 108 khẩu súng đồ chơi bằng kim loại nhãn hiệu Airsoft gun. Đây là loại súng bắn đạn bi có ghi xuất xứ từ Trung Quốc.
 Mẫu súng đồ chơi được phát hiện tại công ty chuyển phát nhanh.

Đại diện công ty chuyển phát nhanh không xuất trình được hóa đơn chứng liên quan. Qua tìm hiểu, số hàng này đều là hàng ký gửi, được chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội nhưng chưa có người đến nhận. Theo lực lượng chức năng, loại súng đồ chơi này nằm trong danh mục mặt hàng cấm nhập khẩu, sản xuất, mua bán, lưu hành, sử dụng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.