Phát hiện hơn 5.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên xe tải đỗ ven đường

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe tải có nhiều thùng carton, bên trong chứa 5.010 bao thuốc lá loại 555. Số thuốc lá này lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Số thuốc lá bị thu giữ.
Ngày 18/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ phát hiện hơn 5.000 bao thuốc lá loại 555 do nước ngoài sản xuất, không có giấy tờ nhập khẩu theo quy định.
Trước đó, vào khoảng 11 giờ trưa 17/7, Đội QLTT số 11 đã phối hợp với Đội CSKT Công an quận Tây Hồ phát hiện chiếc xe ô tô tải BKS 29C-925.97 đang dừng đỗ tại đường Trường Sa, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng cũng như giấy tờ nhập khẩu theo quy định.
Lực lượng chức năng phát hiện trong thùng xe tải có nhiều thùng carton, bên trong chứa 5.010 bao thuốc lá loại 555. Lái xe được xác định là Nguyễn Văn T. (SN 1983, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội). Bước đầu, lái xe này nhận chuyển thuê cho một người lạ mặt từ Hưng Yên về huyện Đông Anh, Hà Nội.
Cơ quan chức năng đã tạm giữ số thuốc lá và tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần