Phát hiện lô hàng lớn mộc nhĩ, nấm hương không có tem nhãn

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1.400 thùng mộc nhĩ đen với tổng trọng lượng 12.600kg và 80 thùng nấm hương trọng lượng 1.280kg không có tem nhãn vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Cảng Hà Nội.

Ngày 28/6, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản – Sở Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng với Chi cục Quản lý thị trường và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49 (CA TP) đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mân Tiền. Địa chỉ tại kho B7 Cảng Hà Nội, số 68 đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.

Tại thời điểm kiểm tra, Giám đốc công ty không có mặt, Đoàn kiểm tra đã công bố toàn văn Quyết định số 745/QĐ-QLCL ngày 26/6/2017 và trao quyết định cho đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mân Tiền. Sau thời gian kiểm tra tại công ty, Đoàn kiểm tra ghi nhận, công ty đã xuất trình được một số giấy tờ liên quan như: Giấy chứng nhận đăng ký DN, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP… Công ty chưa xuất trình được Giấy khám sức khỏe cho chủ cơ sở và nhân viên.

Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh số 02 - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mân Tiền đang có hoạt động kinh doanh nông sản khô như mộc nhĩ, nấm hương các loại. Công ty trang bị kệ kê hàng đầy đủ tuy nhiên khoảng cách kê hàng chưa đảm bảo theo quy định. Hàng hóa đã được phân thành từng lô sản phẩm, tuy nhiên việc sắp xếp các lô sản phẩm còn lẫn lộn, không khoa học, chưa có biện pháp nhận diện từng lô hàng.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho của công ty có 2 lô sản phẩm không có tem nhãn nhận diện, không có nhãn sản phẩm theo quy định. Số lượng cụ thể là 1.400 thùng mộc nhĩ đen (khối lượng trung bình 9kg/thùng) với tổng khối lượng 12.600kg, 80 thùng nấm hương (16 kg/thùng) với tổng khối lượng 1.280kg. Tại thời điểm kiểm tra giám đốc công ty vắng mặt, công ty chưa xuất trình được hồ sơ nguồn gốc của 2 lô sản phẩm nêu trên. Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong toàn bộ số sản phẩm nêu trên và giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho tới khi có thông báo của Đoàn.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mân Tiền chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và nhân viên, hồ sơ nguồn gốc xuất xứ (hợp đồng, hóa đơn, kiểm dịch, hải quan) của 2 lô sản phẩm Đoàn kiểm tra đã niêm phong để làm việc với Đoàn vào ngày 29/6/2017.