Phát hiện một du khách Trung Quốc có biểu hiện sốt tại sân bay Đà Nẵng

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Du khách trên được phát hiện có thân nhiệt cao hơn bình thường nên đã được lực lượng chức năng cách ly ngay lập tức.

Máy đo thân nhiệt hành khách tại sân bay Nội Bài.
Trước nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp do virus Corona từ Trung Quốc, các công tác kiểm soát dịch bệnh đang được tăng cường ở mức tối đa. Tại sân bay Đà Nẵng, máy quét thân nhiệt tại sân bay vừa phát hiện một du khách đến từ Trung Quốc có biểu hiện sốt nên ngay lập tức được cách ly để kiểm tra.
Thông tin trên vừa được bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vào sáng nay (26/1, tức mùng 2 Tết). Theo đó, sự việc diễn ra vào lúc 15h ngày 25/1.
Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện hành khách đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có biểu hiện sốt nên phải tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.
Đây không phải lần đầu tiên máy quét thân nhiệt ở sân bay Đà Nẵng phát hiện trường hợp hành khách có thân nhiệt cao. Trước đó, vào ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng cũng phát hiện 2 trường hợp hành khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) có thân nhiệt cao. 
Tuy nhiên, qua kiểm tra thì cả hai trường hợp trên đều không liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Một trường hợp là trẻ em được xác định bị sốc nhiệt trên máy bay; Trường hợp còn lại việc nhiệt độ cơ thể tăng cao cũng không liên quan đến virusCorona.