Phát hiện một người nước ngoài nhập cảnh trái phép trốn trong khách sạn tại Thanh Hóa

Huy Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, một người Trung Quốc đã di chuyển vào TP Hồ Chí Minh sau đó lại quay ngược ra trốn trong khách sạn tại Thanh Hóa thì bị công an phát hiện.

 Ngay khi phát hiện, Ou Yang Fei đã được bàn giao cho lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định
Cụ thể, vào khoảng 1 giờ 00 ngày 27/5, qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP Thanh Hóa kiểm tra hành chính tại khách sạn Long Anh, có địa chỉ số 05, Cao Thắng, phường Điện Biên.
Tại đây, các lực lượng chức năng phát hiện một nam giới tên là Ou Yang Fei (SN: 1994, quê quán tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đang lưu trú. Thời điểm kiểm tra, Ou Yang Fei đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.
Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Ou Yang Fei khai nhận đã thông qua một người môi giới không quen biết (qua mạng Internet) giúp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ đầu tháng 5/2021, qua khu vực biên giới thuộc địa phận tỉnh Lào Cai.
Sau khi nhập cảnh, Fei đã di chuyển vào TP Hồ Chí Minh, đến ngày 25/5 lại di chuyển trở ra và đến lưu trú tại khách sạn Long Anh thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.
Ngay khi phát hiện, Ou Yang Fei đã được bàn giao cho lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.