Phát hiện một tài xế xe tải dương tính với ma túy trên Quốc lộ 21B

Trọng Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/5, liên ngành Thanh tra Sở GTVT - CSGT Hà Nội đã kiểm tra đột xuất, phát hiện một tài xế xe tải dương tính với chất ma túy trên QL21B.

Liên ngành Thanh tra Sở GTVT - CSGT kiểm tra đột xuất 21 xe ô tô kinh doanh vận tải trên tuyến QL21B

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến cho hay, kiểm tra đột xuất 21 xe ô tô kinh doanh vận tải trên tuyến QL21B, liên ngành Thanh tra Sở GTVT - CSGT đã phát hiện, xử lý nghiêm nhiều sai phạm.

Trong đó, có trường hợp tài xế Bùi Văn Dũng, SN 1990, trú tại Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, điều khiển xe tải mang BKS: 29H-170.24 trong tình trạng dương tính với chất ma túy.

Dù bị liên ngành phát hiện, tài xế Bùi Văn Dũng vẫn quanh co cho rằng, do trước đây từng sử dụng chất ma túy, nên hiện vẫn còn phản ứng với xét nghiệm, chứ hiện đã không còn sử dụng nữa.

Tài xế Bùi Văn Dũng điều khiển xe tải mang BKS: 29H-170.24 trong tình trạng dương tính với chất ma túy.
Bản tường trình của tài xê Bùi Văn Dũng
Kết quả xét nghiệm

"Chúng tôi đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, yêu cầu DN đến làm việc để có biện pháp xử lý cụ thể đối với vi phạm của tài xế" - ông Lê Xuân Tiến cho hay.

Cũng trong sáng 29/5, Tổ liên ngành do ông Lê Xuân Tiến phụ trách đã xử phạt 1 trường hợp xe chở quá tải trọng 30%; 1 trường hợp tự ý cơi nới thành thùng. Cả 2 trường hợp đã bị phạt tiền, tổng số gần 33 triệu đồng.

Đại diện Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội thông tin thêm, việc kiểm tra, xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải, đặc biệt là trên tuyến đường hẹp như QL21B gặp không ít khó khăn. Con số 21 phương tiện bị dừng kiểm tra trong một buổi sáng 29/5 là nỗ lực rất lớn của lực lượng liên ngành.