Phát hiện tài xế chở nhóm người về từ vùng dịch nhưng trốn cách ly

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài việc chở quá số người quy định, nhóm người trên xe còn có hành vi khai báo gian dối nhằm trốn cách ly tập trung khi trở về từ vùng dịch.

Sáng 23/8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, vừa phát hiện một trường hợp xe đưa người về từ vùng dịch chở quá số người quy định và trốn cách ly.
 Chiếc xe chở nhóm người từ vùng dịch về (ảnh cắt từ clip).
Cụ thể, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 22/8/2020, chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn do lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh chủ công đã dừng xe BKS: 76A - 017.05 do Phạm Văn Vinh (SN 1970 ở Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) điều khiển hướng từ Bắc vào Nam để kiểm tra.
Qua đó, phát hiện trên xe chở 6 người, quá số người quy định và đi từ vùng dịch Đà Nẵng về (Cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng) nhưng khai báo gian dối để trốn cách ly tập trung.
Chốt kiểm tra yêu cầu xe quay đầu nếu không muốn cách ly tập trung, nhóm người trên chấp nhận quay trở ra nhưng chỉ 30 phút sau, xe này quay lại chốt, trên xe chỉ còn một mình tài xế. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế khi về địa phương khai báo y tế và cho xe đi.
Nghi ngờ số người trên tìm cách đi đường khác để vượt chốt, lực lượng CSGT kiểm tra đột xuất tại chặng tiếp theo thì lại phát hiện nhóm người đã ở trên xe 76A - 017.05. Lực lượng chức năng đã làm thủ tục, đưa toàn bộ những người này vào cách ly y tế tập trung ở khu cách ly trường Cao đẳng Việt - Hàn tại thị xã Đức Phổ ngay trong đêm.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, hành vi của lái xe Phạm Văn Vinh và số người đi cùng đã vi phạm quy định về phòng chống dịch nên ngoài bị cách ly tập trung, họ còn bị xử lý nghiêm theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần