Phát hiện vật nghi thi thể người trong vụ cháy trên phố Đê La Thành

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 21/9, cơ quan công an tiến hành phong tỏa hiện trường khu vực cháy trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương) vì phát hiện vật nghi là xác người.

Thông tin ban đầu, Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường tại khu vực xảy ra vụ cháy trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương) vì phát hiện nghi là xác người.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Ảnh: Đạt Lê.
Ghi nhận của phóng viên, khoảng 19 giờ 35 phút, một xe cứu hỏa và nhiều trang thiết bị, lực lượng chức năng được điều đến hiện trường vụ cháy. Phía dốc xuống Bệnh viện Nhi Trung ương cũng được lực lượng chức năng ngăn hàng rào để tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Một lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình - Hà Nội) cho biết, chiều ngày 21/9, khi lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy trên tại khu vực dãy nhà trọ gần cổng Bệnh viện Nhi Trương ương đã phát hiện một thi thể người. Thi thể được phát hiện ở khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi).
Về vụ việc trên, một số người dân khu vực cho biết, chiều cùng ngày, trong quá trình dọn dẹp sau vụ cháy đã phát hiện sự việc nên thông báo cho cơ quan công an. Phần thi thể nằm trên lớp tro đen, dưới đống tôn đổ nát, thuộc phần đất của gia đình ông Hiệp, chủ khu nhà trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo.
Đám cháy đã thiêu rụi nhiều nhà trọ.
Trước đó, ngày 18/9, UBND phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình), có văn bản chính thức báo cáo về vụ cháy xảy ra chiều tối ngày 17/9 trên phố Đê La Thành. Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của phường Ngọc Khánh có 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ với 99 nhân khẩu; chưa phát hiện có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản chưa có thống kê chính thức.
Tại văn bản này, lãnh đạo phường Ngọc Khánh cho biết, hiện nay các lực lượng chức năng đang tiếp tục bảo vệ hiện trường, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, thống kê danh sách người, nhân khẩu, tài sản bị thiệt hại do đám cháy gây ra.
Cũng theo báo cáo của UBND phường Ngọc Khánh, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, các lực lượng chức năng của phường đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Đồng thời, UBND phường đã bố trí nhà văn hóa số 5 (34 Phạm Huy Thông) để các hộ dân tạm thời sử dụng, trong tối ngày 17/9 đã có 26 người gồm 19 người lớn, 7 trẻ em được bố trí ở tạm.
Cùng với đó, UBND phường và các tổ chức đoàn thể đã cung cấp đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu, đồ ăn, nước uống để đảm bảo cuộc sống của người dân. Trong sáng 18/9, các hộ gia đình cư trú tạm tại nhà văn hóa đã được Bệnh viên Nhi Trung ương đón vào khám và bố trí nơi ăn chốn ở tại tầng 8 trong tòa nhà của bệnh viện...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần