Phát hiện xe tải chở hơn 2 tấn bánh kẹo "lậu" tuồn về Hà Nội

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm rạng sáng, Tổ công tác kiểm tra phát hiện trên xe chở 2.370kg bánh kẹo các loại. Toàn bộ số kẹo này do nước ngoài sản xuất không rõ chất lượng, không cùng lô, loại.

Lực lượng liên ngành Phòng An ninh kinh tế, Đội CSGT số 14 và Đội QLTT số 11 vừa phối hợp bắt giữ 1 chiếc xe tải chở hơn 2 tấn bánh kẹo do nước ngoài sản xuất không rõ chất lượng. 
Số hàng hóa gồm bánh kẹo, thiết bị vệ sinh không nguồn gốc lực lượng chức năng phát hiện thu giữ.
Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 19/12, Tổ công tác liên ngành gồm: Phòng An ninh kinh tế, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT- Công an TP Hà Nội và Đội QLTT số 11 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Sóc Sơn phát hiện chiếc xe tải mang BKS 29C-649.99 có biểu hiện nghi vấn đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.
Quá trình kiểm tra xác định trên xe chở 2.370kg bánh kẹo các loại. Toàn bộ số kẹo này do nước ngoài sản xuất không rõ chất lượng, không cùng lô, không cùng loại. Ngoài ra, trên xe còn có một số thiết bị vệ sinh gồm 85 bệ xí; 83 chậu rửa; 16 chân chậu các loại và 150 chiếc xi phông.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan đến số hàng hóa trên xe.
Lái xe Nguyễn Minh Tuấn trình bày, khoảng 19 giờ ngày 18/12, Tuấn được một người phụ nữ không rõ nhân thân lai lịch ở Lào Cai thuê vận chuyển hàng hóa từ Lào Cai về Hà Nội với cước phí là 5 triệu đồng. Khi thuê anh Tuấn vận chuyển, người phụ nữ có nói hàng hóa là thiết bị vệ sinh, nhưng không đưa hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Người phụ nữ nói khi đưa về đến Cảng Hà Nội sẽ có người đến nhận.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.