Phát huy nguồn lực tại chỗ trong phòng chống thiên tai

Hồng Tươi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/6, Đoàn công tác số 3 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) TP Nội đã có buổi kiểm tra công tác PCTT tại huyện Phúc Thọ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT huyện Phúc Thọ, đến thời điểm này, huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị PCTT như củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT từ huyện đến cơ sở, trong đó phân công rõ trách nhiệm cho các thành viên, cơ quan, đơn vị. Đồng thời tổ chức kiểm tra toàn bộ các công trình thủy lợi và tập huấn cho lực lượng xung kích, lực lượng canh gác đê và giao thông hỏa tốc với tổng số hơn 660 người về phương án PCTT năm 2017.
 Đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện Phúc Thọ trình bày kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phúc Thọ kiến nghị các sở, ngành TP quan tâm hỗ trợ địa phương về phương tiện tàu, thuyền phục vụ công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn cũng như tuần tra xử lý các vi phạm về khai thác tài nguyên khoáng sản lòng sông. Đồng thời hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp, cải tạo một số tuyến đê xung yếu, nạo vét kênh mương…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Định - Phó Chánh Thanh tra TP, Ủy viên Ban Chỉ huy PCTT TP, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao những kết quả của huyện Phúc Thọ đã đạt được trong công tác PCTT thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần quan tâm hơn nữa công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó kiểm tra việc kiện toàn, củng cố Ban Chỉ huy PCTT các cấp, chú trọng tận dụng và phát huy tối đa nguồn lực tại địa phương thực hiện tốt công tác PCTT năm 2017, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản do mưa bão gây ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần