Phát huy vai trò quản lý Nhà nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/1, Bộ VHTT&DL tổ chức hội nghị trực tuyến (tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh) để tổng kết công tác năm 2013 và triển khai công tác năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt của ngành VHTT&DL trong năm 2013; đồng thời cho rằng, văn hoá là một lĩnh vực rộng, khó, chúng ta phải phát huy văn hoá của ông cha sao cho đúng với mong muốn của người xưa, đồng thời cũng cần phát triển để bù đắp nó. Vấn đề lớn nhất đặt ra là làm sao để sau một thời kỳ đổi mới nhìn lại, bên cạnh những thành tựu phát triển kinh tế, giữ ổn định xã hội, mang lại hạnh phúc cho Nhân dân, chúng ta còn thực hiện nghĩa vụ với lịch sử. Hiện nay trong lĩnh vực VHTT&DL, khung pháp lý đã được ban hành tương đối đầy đủ; trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước là căn cứ vào đó triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các bộ, giữa Bộ với các tổ chức, các hội nghề nghiệp nhằm phát huy vai trò quản lý Nhà nước của Bộ và khả năng của các hội, để Bộ tập trung thực hiện chức năng của mình.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị các vụ, cục, đơn vị trực thuộc, các Sở VHTT&DL quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2014, đẩy nhanh tiến độ các Đề án triển khai Nghị quyết 23 về đẩy mạnh các hoạt động văn hoá nghệ thuật trong thời kỳ mới, thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá; Chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự và đạt thành tích tốt tại các sự kiện thể thao lớn…