Phát ngôn nổi bật của bà Clinton và ông Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng

Lan Hương (Theo Politico)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù cuộc tranh luận được đánh giá là đã giảm bớt chỉ trích cá nhân nhưng cả 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đều đưa ra những tuyên bố đầy sức nặng cho đối phương.

Hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đã không giấu được động cơ cá nhân trong cuộc tranh luận cuối cùng của họ.
Trong cuộc “so găng” cuối cùng, cả 2 ứng viên bỏ qua những cái bắt tay và ngay lập tức nhập cuộc tranh luận trên đủ mọi lĩnh vực, từ quyền phá thai và sửa đổi Tu chính án thứ 2 và các vụ tấn công mạng của hacker Nga nhằm giúp đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc đua đến Nhà Trắng.
Ông Trump: Bà Clinton đã cực kỳ khó chịu, vô cùng giận dữ
Ông Trump trong một nỗ lực cố gắng “khiêu khích” bà Clinton, đã nói rằng bà "cực kỳ khó chịu” và “vô cùng tức giận" khi Tòa án Tối cao quyết định giữ nguyên Tu chính án thứ 2 bảo vệ quyền mang vũ khí của một cá nhân. “Bà ấy đã vô cùng tức giận về điều đó. Tôi đã tận mắt chứng kiến, bà Clinton đã rất, rất tức giận", ông Trump nói.
Bà Clinton cho biết, bà ủng hộ Tu chính án thứ 2 nhưng cần có sự thay đổi hợp lý.
Ông Trump đòi trục xuất người nhập cư
Ông Trump cho rằng, Mỹ cần phải trục xuất người nhập cư bất hợp pháp bởi một số "người nhập cư xấu" ở đây.
"Chúng ta phải ngừng đưa ma túy vào đất nước, chúng ta phải củng cố biên giới", ông Trump nói. "Một trong những hành động đầu tiên của tôi là sẽ đưa tất cả các trùm ma túy, những người nhập cư xấu ra khỏi đất nước”.
Ông Trump cũng tuyên bố, sẽ bảo vệ biên giới. “Và khi biên giới được bảo vệ, chúng ta sẽ tiếp tục trục xuất những người còn lại”.
Bà Clinton: Ông Trump là của "con rối" Nga
Ứng viên đảng Dân chủ Clinton đã nhiều lần chỉ trích mối quan hệ “quá nồng ấm” với Tổng thống Nga Putin của ông Trump.
Đáp lời bà Clinton, ông Trump cho rằng, ông không biết ông Putin nhưng ông Putin đã nói những điều tốt đẹp về ông. Ông Trump cũng tuyên bố muốn có một mối quan hệ tốt với ông Putin.
"Đó là bởi vì ông Putin muốn có một con rối làm Tổng thống của Mỹ" bà Clinton tấn công.
"Bà mới là con rối", Trump phản pháo.
"Bà không thích ông Putin vì ông ấy nhanh trí hơn bà trong mọi quyết sách", ông Trump nói.
Ông Trump có thể không thừa nhận kết quả cuộc bầu cử
Trump có thể không thừa nhận cuộc bầu cử nếu ông thua, cáo buộc các phương tiện truyền thông thiên vị bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống và có trách nhiệm trong một loạt cáo buộc sàm sỡ với ứng viên đảng Cộng hòa.
Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Wallace rằng ông Trump có chấp nhận kết quả cuộc bầu cử nếu bị thua, ông Trump tuyên bố: "Tôi sẽ để các bạn hồi hộp”.
Clinton nói ông Trump có thuyết âm mưu
Sau khi ông Trump cho rằng, các hoạt động quân sự của Iraq do Mỹ hỗ trợ để tái chiếm TP Mosul là có động lực chính trị để giúp Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã kết luận, ông Trump đang sử dụng thuyết âm mưu.
Bà Clinton cũng trích dẫn lời của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders rằng, ông Trump là ứng viên nguy hiểm nhất cho chức vụ Tổng thống trong lịch sử hiện đại của Mỹ.
Trump: Clinton là "một người phụ nữ khó chịu”
Trong quá trình thảo luận về cải cách an sinh xã hội, bà Clinton cho biết sẽ tìm cách tăng thuế đối với người có thu nhập cao.
Ông Trump đã ngắt lời và gọi bà Clinton là "người phụ nữ khó chịu”. Bà Clinton đã phớt lờ ý kiến của ông Trump và tiếp tục phát biểu.