Phát ngôn viên mới của IS dễ dàng “vượt mặt” an ninh Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiến binh được cho là phát ngôn viên mới của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chạy khỏi Anh đến Syria cùng gia đình khi đang trong một án phạt vì tội khủng bố.

Sidhartha Dhar - kẻ được cho là phát ngôn viên mới của IS
Sidhartha Dhar - kẻ được cho là phát ngôn viên mới của IS
Sidhartha Dhar, 32 tuổi, còn được biết là Abu Rumaysau, đã trốn thoát khỏi Anh mặc dù nằm trong danh sách theo dõi vì ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và hỗ trợ nhóm khủng bố Al-Muhajiroun.
Dhar đã được phóng thích sau vụ bắt giữ hồi tháng 9/2014 và bị tịch thu hộ chiếu. Tên này được biết là một kẻ hỗ trợ các nhóm khủng bố và xuất hiện tại nhiều cuộc biểu tình Hồi giáo tại London. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ được thả, Dhar đã trốn sang vùng chiến sự của IS cùng vợ và 4 con.
Tên này sau đó đã đăng một tấm ảnh bế con khi đang cầm một khẩu AK-47 và cười nhạo lực lượng an ninh đã để anh ta trốn thoát. 
Phát ngôn viên mới của IS dễ dàng “vượt mặt” an ninh Anh - Ảnh 1
Cơ quan tình báo Anh hiện đang xác minh liệu tên này có phải là kẻ đã xuất hiện trong đoạn băng hành quyết 5 người Anh bị nghi là gián điệp vừa được công bố hay không.

Tờ báo mạng VICE đã từng phỏng vấn Dhar vào năm 2014 cho biết, giọng nói của chiến binh IS đã hành quyết 5 người Anh có nét tương đồng với kẻ đã chạy trốn khỏi nước Anh.

Trong đoạn video cũng xuất hiện một cậu bé 4 tuổi mặc trang phục quân đội, đeo một băng đen có biểu tượng của IS và đe dọa, sẽ giết hết những kẻ vô đạo.