Phát triển du lịch nhờ tăng giá trị bất động sản nghỉ dưỡng

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sứ mệnh góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, nhiều DN Việt Nam đã thu hút và đáp ứng đầy đủ nhu cầu về du lịch cho các du khách trong nước và quốc tế bằng cách mạnh dạn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đó, thêm nhiều công trình, dự án hữu ích đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Thu hút dòng vốn ngoại
Thời gian qua, khi vốn tín dụng từ ngân hàng thu hẹp lại, nhiều DN bất động sản khi triển khai dự án đã đưa ra phương án và kế hoạch rõ ràng hơn trước đây, với mong muốn thu hút được dòng tiền ngoại. Sở dĩ, các dự án bất động sản du lịch, giải trí đang nhắm đến nhà đầu tư nước ngoài và dòng vốn quốc tế vì hai lý do: Vốn mạnh và nhiều kinh nghiệm, điều mà các nhà đầu tư nội địa đang thiếu.
 Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Gold Hà Mạnh Dũng chia sẻ tại một hội thảo.
Là DN có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, du lịch trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Gold Hà Mạnh Dũng nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không chỉ bán được cho khách hàng trong nước mà còn thu hút khách nước ngoài. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài có lợi thế về kinh nghiệm và vốn sẽ cùng liên kết với DN Việt Nam triển khai các dịch vụ giải trí làm tăng giá trị bất động sản nghỉ dưỡng.
Nhận thấy định hướng chiến lược của công ty là quan trọng nhất nên Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư quốc tế Gold Hà Mạnh Dũng đưa ra chiến lược lấp đầy thị trường dịch vụ, giải trí, du lịch bằng cách làm tăng giá trị bất động sản nghỉ dưỡng.
Cũng theo ông Dũng, nhờ những cuộc đối thoại hiệu quả từ các chính quyền địa phương với DN, Công ty Gold đã triển khai thành công, hiệu quả Dự án Khu nghỉ dưỡng Venus Cát Bà với tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD, quy mô 310ha.
“Đây là siêu dự án biển đảo của Việt Nam. Chúng tôi thực hiện siêu dự án này không chỉ mong muốn xây dựng Cát Bà thành vương quốc của những người thành đạt, để họ có thể nghỉ ngơi, thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới” - ông Dũng chia sẻ.
Hiện thực hóa dự án từ ý tưởng thiết kế
Ấp ủ xây dựng một TP mới ven biển 300ha có dịch vụ du lịch, casino, golf, cảng biển, sân bay... với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, hiện nay, Công ty Gold tiếp tục triển khai Dự án Venus Mũi Né, rộng 140ha (đã có giấy phép đầu tư).
Để hiện thực hóa dự án, Liên danh chủ đầu tư Công ty Gold và Công ty Pax international đã tìm ý tưởng thiết kế 1/500 cho dự án Quần thể du lịch sinh thái Quốc tế Cổ Thạch Bình Thuận (Dự án Venus Mũi Né-The Phoenix International Resort).  Đây là dự án mà chủ đầu tư yêu cầu các nhà thiết kế phải đưa ra được quy hoạch đẹp nhất, độc đáo nhất trong các dự án du lịch sinh thái ở khu vực Mũi Né - Bình Thuận.
Dự án Venus Mũi Né được một đơn vị thiết kế đưa ra.
Theo Chủ tịch HĐQT Công ty Gold, điểm đắc địa của dự án là được nằm trên một mũi đất nhô ra biển với 3 mặt giáp biển mang dáng hình đầu con chim Phượng Hoàng (The Phoenix). Dự án này nằm trên khu đất có tổng diện tích là 60,2ha. Hiện tại tỉnh và địa phương đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao đất cho chủ đầu tư làm cơ sở chuẩn bị cho thiết kế quy hoạch 1/500.
Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, ông Dũng cho biết, Công ty Gold tiếp tục đưa ra các dự án, công trình du lịch, dịch vụ với chiến lược lâu dài và bền vững nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.
Với tiêu chí, quy hoạch thiết kế phải tôn lên được vẻ đẹp của vị trí đắc địa hình đầu chim Phượng Hoàng với 3 mặt giáp biển. 2 đơn vị Tư vấn thiết kế kiến trúc i-AT và đơn vị kiến trúc PST của Australia & Singapore đã trình bày ý tưởng trên cơ sở đề bài chủ đầu tư đưa ra đó phải là một dự án quy hoạch đẹp nhất trong các dự án bất động sản ở khu vực Mũi Né - Bình Thuận. Qua 3 vòng thi, Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra một phương án quy hoạch tối ưu và độc đáo cho dự án chiến lược này.
TS. Kiến trúc sư Ngô Trung Hải - Viện trưởng Viện Quy hoạch (Bộ Xây dựng)