“Phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ”

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thế giới, nghệ thuật nói chung và nghệ thuật thị giác nói riêng luôn được đặt vị trí quan trọng trong việc giáo dục phát triển năng lực cho trẻ.

Tại Việt Nam, bộ môn Mỹ thuật hiện nay cũng không còn bị coi là môn học phụ khi rất nhiều phụ huynh ý thức được rằng học vẽ cũng là cách giúp con em họ phát huy được sự sáng tạo và phát triển bản thân.
 
Rèn luyện trí tưởng tượng và sáng tạo cho trẻ từ nhỏ thông qua mỹ thuật là một phương pháp giáo dục khoa học và toàn diện cho trẻ đã được chứng minh trên toàn thế giới. Thực tế đã chỉ ra rằng trẻ càng được thực hành về mỹ thuật sớm bao nhiêu thì khả năng phát triển trí tuệ của trẻ càng cao bấy nhiêu. Ngoài ra, phát triển khả năng mỹ thuật cho trẻ từ nhỏ sẽ rèn luyện khả năng kiên trì và nhẫn nại của trẻ. Một trong những tính cách cần có khi trẻ ngày càng trưởng thành.
Dựa trên những nhu cầu này, bộ sách “Phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ” gồm rất nhiều cuốn sách tập tô và tập vẽ theo các bước đã được biên soạn bởi những nhà giáo dục mỹ thuật có uy tín của nước Anh. Với bộ sách này việc vẽ và sáng tạo mỹ thuật đã trở nên thật dễ dàng. Được biên soạn cho lứa tuổi từ 4 trở lên, chính vì vậy các bước vẽ được các nhà biên soạn nghiên cứu kĩ lưỡng để các bạn nhỏ có thể dễ dàng học theo dưới sự hướng dẫn của cha mẹ hoặc các bé có thể nhìn theo mẫu rồi tự học theo.
Những con vật tưởng rất khó vẽ như khủng long, sư tử, tê giác, kì lân... cũng có thể dễ dàng vẽ được nếu các bé làm theo từng bước hướng dẫn. Từ những hình khối quen thuộc như hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình bán nguyệt... các bé có thể tạo dựng được những con vật yêu thích, đồ vật đáng yêu. Cuộc sống xung quanh bé được tái hiện một cách sáng tạo thông qua sự quan sát và cách chọn lựa sử dụng màu sắc của chính bé.
 
Không chỉ dừng lại ở những bài học cơ bản và đơn giản, bộ sách còn có những khoảng trống, những trang sách trống để cho trẻ ôn luyện những bài vừa học mà còn kích thích và khơi dậy thêm khả năng tư duy và sáng tạo cho trẻ bằng những trang sách mới giúp trẻ thực hành và sáng tạo với không gian mới khiến trẻ say mê hơn với những tác phẩm mỹ thuật của mình.
Lịch sử đã chứng minh rằng mọi sự thay đổi làm cho thế giới ngày càng phát triển và văn minh hơn đều bắt nguồn từ trí tưởng tượng và sáng tạo. Bộ sách Phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ sẽ góp phần cùng các gia đình mở ra cho các bạn nhỏ một thế giới đầy màu sắc để cho các bạn nhỏ được làm quen và phát triển khả năng trí tưởng tượng sáng tạo, làm hành trang để đón nhận được mọi điều tốt đẹp và kỳ diệu trong tương lai.
Bộ sách “Phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ” gồm 11 cuốn sách dạy kĩ năng cơ bản về học vẽ cho các bé từ 4 tuổi trở lên được mua bản quyền của Công ty xuất bản Arcturus Holdings (Anh Quốc).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần