"Phát triển nông nghiệp, bù thâm hụt của chăn nuôi"

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú đã nhấn mạnh như vậy về nhiệm vụ trọng tâm của huyện từ nay đến cuối năm tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phúc Thọ khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo báo cáo của Huyện ủy Phúc Thọ, trong 6 tháng đầu năm, huyện đã chỉ đạo toàn diện trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Thành ủy và tình hình thực tiễn của địa phương, lựa chọn các lĩnh vực có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phát triển đáng kể, giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 1.400 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước đạt 52,1% dự toán HĐND huyện giao, tăng 101,6% so với cùng kỳ. Chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, có trọng tâm.
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú phát biểu tại hội nghị.
Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cơ bản hoàn thành. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Tuy nhiên, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp ở một số nơi triển khai vẫn chưa đúng quy định, chưa thu hút được nhiều DN đầu tư vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Một số cấp ủy, chính quyền ở cơ sở chưa thực sự coi trọng công tác quản lý và sử dụng đất đai, tiến độ thi công một số dự án xây dựng cơ bản còn chậm. Bên cạnh đó, chất lượng công tác sinh hoạt chi bộ ở một số nơi còn hạn chế và việc cải cách hành chính ở một số ban, ngành, cơ sở chưa kiên quyết.

Chính vì vậy, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú đề nghị, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của huyện là đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp để bù đắp vào thâm hụt của ngành chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn. Trong đó, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi các vật nuôi khác ngoài lợn như gà, nuôi trồng thủy sản và trồng các cây ngắn ngày. Đồng thời, phát triển các ngành nghề dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và tập trung xây dựng nông thôn mới ở tất cả các xã.

Ông Hoàng Mạnh Phú cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện triển khai các nhiệm vụ tăng thu ngân sách, làm tốt công tác quản lý đất đai, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Cùng với đó chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện Phúc Thọ. Ngoài ra, đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo thủ tục nhanh gọn, kịp thời cho người dân và DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần