Phát triển quận Cầu Giấy theo hướng bền vững

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, quận Cầu Giấy đã vươn lên trở thành một trong những lá cờ đầu của TP Hà Nội trên nhiều lĩnh vực. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, năm 2018, quận Cầu Giấy tập trung “nâng cấp” các kết quả đã đạt được, lấy sự hài lòng của người dân làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

 Lãnh đạo quận Cầu Giấy cắt băng khánh thành trường Mầm non Ánh Sao, phường Nghĩa Tân.
Dấu ấn năm 2017
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, năm 2017, đánh dấu một năm quyết tâm cao, cố gắng thực sự của quận Cầu Giấy. Vượt qua tâm lý nặng nề của năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Cầu Giấy đã đoàn kết một lòng hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu đề ra.
Cụ thể, quận Cầu Giấy đã thu hút được gần 14.000 DN về quận hoạt động, đứng thứ 2 toàn TP.Công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn quận đã và đang đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, toàn quận không còn hộ nghèo, không có hộ tái nghèo. Bên cạnh đó, công tác giáo dục đào tạo tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Trong đó, ngành giáo dục đã có 12/13 chỉ tiêu thi đua được TP xếp loại tốt, xuất sắc.
Cùng với đó, trong năm 2017, công tác quản lý trật tự đô thị đã được triển khai quyết liệt và dần đi vào nền nếp. Công tác đầu tư xây dựng, GPMB đã được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, huy động được sự vào cuộc của các hệ thống chính trị, hướng đến đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài ra, công tác quân sự, an ninh quốc phòng tiếp tục được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. An ninh chính trị được giữ vững và đảm bảo…
Nhờ đó, trong năm 2017, quận Cầu Giấy đã hoàn thành toàn diện 11/11 chỉ tiêu TP giao, trong đó 9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, kết quả trên có được xuất phát từ sự đồng lòng, sự vào cuộc quyết liệt của các hệ thống chính trị và sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của TP.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị

Theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh, năm 2018, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn quận được giao rất cao. Trong khi đó, nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đã gần hết, biên chế cán bộ, công chức, viên chức giảm. Yêu cầu về cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đang đòi hỏi cấp bách. Dân số cơ học tăng nhanh, hạ tầng đô thị chưa thực sự đồng bộ… Những khó khăn trên đã khiến 2018 được dự báo sẽ là một năm khó khăn.

Để hoàn thành các kế hoạch đề ra cũng như thực hiện tốt chủ đề của năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, để hoàn thành mục tiêu đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của quận phải thực sự chủ động, không được chủ quan, đoàn kết một lòng vì nhiệm vụ chung.
Năng động, sáng tạo hơn, tâm huyết, say mê với công việc, lấy việc phục vụ tốt cho Nhân dân, phục vụ hiệu quả cho DN là niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào của quận, của tập thể và của từng cá nhân, lấy sự hài lòng của người dân, của DN là thước đo hiệu quả công việc.
Việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm 2018 sẽ góp phần thiết thực nhất xây dựng rõ nét hình ảnh một quận Cầu Giấy đoàn kết, năng động, sáng tạo, hiệu quả, trật tự, nền nếp, thân thiện sau 20 năm xây dựng và phát triển.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh