Phát triển thị trường BĐS hướng tới tạo lập không gian sống văn minh ở Hà Nội

TS. Lê Văn Hoạt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không gian sống văn minh được tạo dựng từ các công trình xây dựng nhà ở, các công trình công cộng, gắn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội…

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Vừa qua, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp TP “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.

Tại hội thảo, TS. Lê Văn Hoạt - nguyên PCT HĐND TP Hà Nội có tham luận Phát triển thị trường BĐS hướng tới tạo lập không gian sống văn minh ở Hà Nội.

Theo nội dung tham luận, không gian sống văn minh được hình thành từ một tổng thể các yếu tố tự nhiên, kinh tế - xã hội, đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, với môi trường xung quanh và với các quan hệ chính trị - xã hội lành mạnh bên trong và bên ngoài cộng đồng cư dân. Không gian sống văn minh được tạo dựng từ các công trình xây dựng nhà ở, các công trình công cộng, gắn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội… được bố trí sắp xếp phù hợp theo quy hoạch, được thiết kế bài bản, khoa học, phù hợp với môi trường, cảnh quan, đảm bảo các tiện ích, giữ gìn và phát huy các nét đẹp về văn hóa, tạo dựng và duy trì các chuẩn mực về văn minh đô thị...

Mời quý độc giả đón đọc toàn văn bài viết luận Phát triển thị trường BĐS hướng tới tạo lập không gian sống văn minh ở Hà Nội tại đây.