Phẫu thuật thay khớp háng nhân đạo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện 108

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 25/3 đến 5/4 năm 2019, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ phối hợp với Tổ chức Operation Walk Ireland sẽ tiến hành đợt phẫu thuật nhân đạo thay khớp háng và khớp gối cho những bệnh nhân nghèo, có bệnh lý tại khớp háng và khớp gối có chỉ định thay khớp nhân tạo.

Operation Walk là tổ chức nhân đạo về phẫu thuật thay khớp, được thành lập từ năm 1996 tại Mỹ, qua hơn 20 năm hoạt động, tổ chức này đã phẫu thuật cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, đoàn Operation Walk đã tham gia hoạt động nhân đạo hơn 10 năm nay và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn là địa chỉ tin cậy để đoàn Operation Walk tổ chức phẫu thuật. Cho đến nay, Bệnh viện đã phối hợp với tổ chức Operation của Hoa Kỳ và Ireland thực hiện 7 đợt mổ nhân đạo với gần 1000 cuộc phẫu thuật.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Sau phẫu thuật, các bệnh nhân đều được phục hồi chức năng vận động của chi thể, trở lại lao động và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, chi phí cho phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối rất lớn so với thu nhập của người dân, mỗi cuộc phẫu thuật bệnh nhân có thể phải chi trả 50 - 100 triệu. Vì vậy, hiện vẫn có rất nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp gối, khớp háng ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật thay khớp. Trước thực trạng như vậy, đoàn Operation Walk Ireland sẽ tiếp tục quay trở lại Bệnh viện Trung ương Quân đội tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo tiếp theo, với số lượng dự kiến là 100 bệnh nhân, trong thời gian từ 25/3 đến 5/4/2019.
Qua 07 lần tổ chức phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội rất tốt để các bệnh nhân nghèo được các chuyên gia hàng đầu của thế giới và Bệnh viện phẫu thuật, được chăm sóc, hướng dẫn luyện tập sau mổ chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ, tại một trong những cơ sở y tế hiện đại nhất trong cả nước.
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân từ ngày 1/8 đến hết ngày 30/10 năm 2018.
Để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân cũng như công tác tổ chức phẫu thuật nhân đạo tại Bệnh viện TWQĐ 108 được thuận lợi, trước khi nộp hồ sơ, bệnh nhân xin vui lòng liên hệ trước với Ban Công tác xã hội Bệnh viện TWQĐ 108 qua số điện thoại: 024.627.84168 hoặc gửi email về địa chỉ: banctxhbenhvien108@gmail.com để được tư vấn chi tiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần