Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt chỉ giới đỏ đường sắt đô thị Giáp Bát - Ngọc Hồi

KTĐT - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đỏ đường sắt đô thị tuyến từ ga Giáp Bát đến khu tổ hợp Ngọc Hồi, tỷ lệ 1/500 (dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, giai đoạn 2A).
Theo đó, tim tuyến cơ bản chạy song song và cách tim tuyến đường sắt hiện tại về phía Tây (tính theo chiều từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát) khoảng 7-11m. Tuyến đi qua địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, với chiều dài 5,6km.

Đây là tuyến đường sắt khổ đôi, đường lồng 3 ray (khổ 1.435mm và 1.000mm), khoảng cách giữa hai tim làn đường sắt là 4,2m. Hành lang an toàn thông thường xác định từ tim hai làn đường ra mỗi bên 6,4m. Tại các đoạn chuyển hướng, mở rộng cục bộ phù hợp với bán kính đường cong và tốc độ chạy tàu. Điểm giao với cầu đường bộ Vành đai 3, mở rộng hơn đoạn thông thường 1,15m về mỗi phía.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã phê duyệt, xây mới đoạn tuyến kết nối dài khoảng 1km, đường sắt khổ 1.000mm trên mặt đất, nối tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có vào khu tổ hợp Ngọc Hồi, hướng tuyến song song với tuyến đường sắt trên cao về bên phải (chiều Ngọc Hồi - Giáp Bát).
 
Theo quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 [1], Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài gần 300 km, lúc đó thị phần vận tải hành khách công cộng của đường sắt đô thị sẽ chiếm khoảng 40%. So với các phương tiện vận tải nội đô khác (xe buýt, phương tiện cá nhân) thì đây sẽ là các tuyến vận tải hành khách chiến lược nhằm giảm thiểu ùn tắc trong tương lai.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

19 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sáng 19/12, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng các nút giao IC2 và IC5 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cũ). Dự án nằm trong chuỗi hoạt động khánh thành, khởi công và thông xe kỹ thuật 234 dự án, công trình quy mô lớn được tổ chức đồng loạt trên cả nước nhân dịp chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Phú Thọ: người dân phường Phúc Yên phản ánh về dự án Công viên Cửa Nghè

Phú Thọ: người dân phường Phúc Yên phản ánh về dự án Công viên Cửa Nghè

19 Dec, 09:34 AM

Kinhtedothi - Dự án Công viên cây xanh Cửa Nghè (Công viên Cửa Nghè) được triển khai tại khu dân cư Cả Đông, phường Phúc Yên, tỉnh Phú Thọ, với tổng mức đầu tư hơn 32,4 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 3 năm (2023-2025). Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, phát sinh các ý kiến chưa đồng thuận của người dân về việc thu hồi đất nông nghiệp và quá trình tổ chức thi công.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ