Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt chỉ giới đỏ đường sắt đô thị Giáp Bát - Ngọc Hồi

KTĐT - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đỏ đường sắt đô thị tuyến từ ga Giáp Bát đến khu tổ hợp Ngọc Hồi, tỷ lệ 1/500 (dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, giai đoạn 2A).
Theo đó, tim tuyến cơ bản chạy song song và cách tim tuyến đường sắt hiện tại về phía Tây (tính theo chiều từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát) khoảng 7-11m. Tuyến đi qua địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, với chiều dài 5,6km.

Đây là tuyến đường sắt khổ đôi, đường lồng 3 ray (khổ 1.435mm và 1.000mm), khoảng cách giữa hai tim làn đường sắt là 4,2m. Hành lang an toàn thông thường xác định từ tim hai làn đường ra mỗi bên 6,4m. Tại các đoạn chuyển hướng, mở rộng cục bộ phù hợp với bán kính đường cong và tốc độ chạy tàu. Điểm giao với cầu đường bộ Vành đai 3, mở rộng hơn đoạn thông thường 1,15m về mỗi phía.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã phê duyệt, xây mới đoạn tuyến kết nối dài khoảng 1km, đường sắt khổ 1.000mm trên mặt đất, nối tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có vào khu tổ hợp Ngọc Hồi, hướng tuyến song song với tuyến đường sắt trên cao về bên phải (chiều Ngọc Hồi - Giáp Bát).
 
Theo quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 [1], Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài gần 300 km, lúc đó thị phần vận tải hành khách công cộng của đường sắt đô thị sẽ chiếm khoảng 40%. So với các phương tiện vận tải nội đô khác (xe buýt, phương tiện cá nhân) thì đây sẽ là các tuyến vận tải hành khách chiến lược nhằm giảm thiểu ùn tắc trong tương lai.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

21 Sep, 09:22 AM

Kinhtedothi – Trong vòng chưa đầy 2 năm tỉnh An Giang phải hoàn thành 21 công trình trong điểm, tổng vốn 140 ngàn tỷ đồng, để phục vụ APEC 2027 trên đảo Phú Quốc. Một khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi sự quyết tâm cao độ của chính quyền và ngành chức năng.

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

21 Sep, 06:30 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng ngày càng đa dạng dịch vụ, từ sửa chữa nhỏ lẻ đến xây mới trọn gói, sự lựa chọn của người dân vẫn nghiêng nhiều về thợ tự do. Nguyên nhân không chỉ nằm ở chi phí, mà còn liên quan đến thói quen, sự quen biết và tâm lý “làm việc trực tiếp” vốn ăn sâu trong đời sống đô thị.

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ