Phê duyệt nhiều tuyến đường lớn qua huyện Đông Anh và Mê Linh

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/3, tại UBND huyện Đông Anh, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh và Mê Linh tổ chức Lễ công bố Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ 03 tuyến đường giao thông chính đi qua địa bàn huyện Đông Anh và Mê Linh, tỷ lệ 1/500 của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, 03 tuyến đường giao thông được UBND TP phê duyệt chỉ giới đường đỏ gồm:
Đường Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn hai huyện có tổng chiều dài 9,1km. Điểm đầu tại nút giao phía bắc cầu Thượng Cát với tuyến Quốc lộ 5 kéo dài (đường Hoàng Sa kéo dài), điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 3 phía bắc sông Hồng, được phân cấp là tuyến đường trục chính đô thị. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang rộng B=60m, gồm hai lòng đường xe chính rộng 2x12m, dải phân cách rộng 4m, hai lòng đường hỗn hợp rộng 2x7m, hai dải phân cách mỗi bên rộng 2x2m, vỉa hè hai bên rộng 2x7m.
 Đại diện Viện Quy hoạch xây dựng và chính quyền địa phương ký biên bản bàn giao Quyết định của UBND TP Hà Nội (Ảnh: Mai Vân)
Quốc lộ 3 cũ, đoạn từ Quốc lộ 5 kéo dài (đường Trường Sa) đến hết địa phận huyện Đông Anh, có điểm đầu nối với đường Trường Sa, điểm cuối tại cầu Phủ Lỗ (bắc qua sông Cà Lồ) có tổng chiều dài 10,1km, được phân cấp hạng là đường chính khu vực (đoạn từ Quốc lộ 3 đến đường Trường Sa), cấp hạng là đường chính đô thị (là đoạn tuyến được xây dựng trên cơ sở Quốc lộ 3 cũ). Tuyến đường có mặt cắt ngang điển hình B=30m, một số đoạn giao có mặt cắt nganh điển hình B=45m và B=50 (đoạn khu vực trung tâm thị trấn Đông Anh và đoạn giao với đường ga Đông Anh).
Đường Cao Lỗ, có điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 3 cũ, điểm cuối tại nút giao với đường Dục Nội, có tổng chiều dài khoảng 2,7km. Cấp hạng được được xác định là đường liên khu vực, có quy mô mặt cắt ngang B=25-52m (trong đó lòng đường rộng từ 15 - 18m, giải phân cách giữa trung tâm rộng từ 0 - 3m và vỉa hè hai bên rộng từ 5 - 9m).
Trên cơ sở các Quyết định đã được phê duyệt, UBND TP giao: Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 phù hợp với nội dung của Quyết định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội chủ trì phối với với UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh công bố công khai bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP phê duyệt; Sở TN&MT tổ chức cắm mốc giới tuyến đường theo hồ sơ; UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh quản lý mốc giới và trật tự xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo quy hoạch. Kiếm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.
Theo Trưởng Phòng quản lý đô thị huyện Đông Anh Nguyễn Quang Đặng, các tuyến đường này sẽ góp phần nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông theo tiêu chí cấp quận của huyện Đông Anh trong thời gian tới, đồng thời phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần