Phí bảo lãnh mua nhà tại Tràng An Complex giảm còn 0,33%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty CP đầu tư dầu khí toàn cầu (GP.Invest) công bố đã đàm phán xong với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam(BIDV) về phí bảo lãnh mua nhà từ 2% xuống còn 0,33%, theo luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực vào ngày 1/7/2015.

Theo Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, vấn đề bảo lãnh khi giao dịch nhà ở hình thành trong tương lai được các ngân hàng tham gia bảo lãnh đánh giá trên nhiều tiêu chí, trong đó chú trọng đến năng lực của các chủ đầu tư.

Đối với các dự án chủ đầu tư đang thực hiện mà không có tài sản khác của chủ đầu tư đứng ra thế chấp, thì mức phí bảo lãnh mà khách hàng phải đóng cho ngân hàng là 2%/1năm.

 
Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT GP.Invest đang xem xét tiến độ dự án.
Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT GP.Invest đang kiểm tra tiến độ dự án.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT GP.Invest, trong quá trình đàm phán với ngân hàng BIDV, GP Invest được đánh giá là chủ đầu tư có uy tín, lúc đầu BIDV đưa ra là 0,5% nhưng chủ đầu tư thấy rằng chi phí của khách hàng bỏ ra là nhiều nên đã sẵn sàng đưa ra một tài sản đảm bảo khác của chủ đầu tư GP.Invest để thế chấp làm đảm bảo nghĩa vụ ngân hàng, để thực hiện đàm phán mức phí  từ 0,5%  xuống thấp 0,33%.

Chủ đầu tư còn đứng về phía khách hàng để đàm phán đóng phí theo từng giai đoạn, từng đợt nộp tiền 1 quý/lần, chứ không phải đóng l lần/1,5 năm như theo chủ đầu tư cam kết giao nhà quý 1/2017. Có thể chủ đầu tư sẽ giao nhà trước tiến độ 1 quý thì khách hàng lại được lợi 1quý/phí bảo lãnh.

Ông Hiệp còn cho biết thêm “Tiến độ thi công tại dự án Tràng An Complex đang được đẩy nhanh đúng kế hoạch, chất lượng đảm bảo với tiến độ xây dựng với tốc độ thi công 7 ngày/sàn, trong đó tòa Trường Thành (CT2) đã được xây tới tầng 8; tòa Trường An (CT1) đã xây tới tầng 7; tòa Trường Thịnh (tòa Dịch vụ hỗn hợp) đã xây tới tầng 4.”

Trong sự kiện gặp gỡ cư dân Tràng An Complex vào ngày 31/10 tới, GP.Invest sẽ tổ chức mời khách hàng đăng ký tham dự tham quan công trường dự án. Đồng thời, gặp gỡ để chia sẻ thông tin cập nhật về các công tác triển khai dự án đến khách hàng, và những nội dung liên quan đến Hợp đồng mua bán mà GP.Invest sắp sửa triển khai để phù hợp với Luật Kinh doanh BĐS 2014 bao gồm: Triển khai bảo lãnh ngân hàng, về điều kiện thanh toán khi làm thủ tục cấp sổ đỏ. Đây là dịp để thiết lập mối quan hệ gắn kết giữa chủ đầu tư với cộng đồng cư dân Tràng An trước khi chính thức mở bán đợt mới ra thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần