Phi cơ Hong Kong hạ cánh khẩn cấp do nghi có bom

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phi cơ của Hong Kong Airlines chở gần 300 người hôm nay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Vũ Hán do nghi có bom trên khoang.

Một phi cơ của Hong Kong Airlines. Ảnh: News.com.au.
Một phi cơ của Hong Kong Airlines. Ảnh: News.com.au.
"Hong Kong Airlines nhận được thông báo về mối đe dọa đánh bom trên chuyến bay số hiệu HX337 từ Bắc Kinh tới Hong Kong sau khi phi cơ cất cánh", AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên của Hong Kong Airlines cho hay.

Cơ trưởng trên chiếc Airbus A330-200 quyết định chuyển hướng bay "nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho toàn bộ hành khách cũng như tổ bay". HX337 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Thiên Hà, trung tâm thành phố Vũ Hán, vào khoảng 14h30.

"Toàn bộ 295 hành khách và thành viên tổ bay trên chuyến bay rời phi cơ an toàn", nữ phát ngôn viên nói, đồng thời cho biết thêm phi cơ đang được kiểm tra an ninh.

Chuyến bay HX337 sẽ tới Hong Kong lúc 14h30 GMT thay vì vào buổi chiều như kế hoạch trước đó, thông báo trên website sân bay quốc tế Hong Kong cho biết.

Một phát ngôn viên cảnh sát sân bay Thiên Hà nói nhà chức trách đang điều tra vụ việc nhưng không cung cấp thêm thông tin.