Phi cơ Nga "gặp nạn" khi hạ cánh xuống tàu sân bay

Tú Anh (Theo NYtimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một máy bay phản lực chiến đấu của Nga đã rơi ngoài khơi bờ biển Syria hôm 14/11 khi hạ cánh trên tàu sân bay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân tai nạn là lỗi kỹ thuật của phi cơ, chiếc MIG-29. Phi công duy nhất trên máy bay đã thoát ra an toàn và đã được một đội cứu hộ đón, theo tuyên bố của Bộ. 
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ, máy bay trên rơi trên tàu sân bay Admiral Kuznetsov, hay rơi xuống biển.
 Tàu sân bay Admiral Kuznetsov 
Admiral Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất Nga, đã tới bờ biển Syria tuần trước trong nỗ lực mới nhất của điện Kremlin nhằm chứng minh sức mạnh quân sự. Theo NYtimes, đuợc thiết kế từ thời Xô viết, các tàu chiến Nga hiện đã gặp nhiều vấn đề với công nghệ lỗi thời. Theo đó, các máy bay buộc phải cất cánh mà không có đầy đủ nhiên liệu, vũ khí.
Sau tai nạn, tàu sân bay trên vẫn tiếp tục hoạt động. Admiral Kuznetsov chứa hàng chục máy bay trên tàu, nhằm triển khai hoạt động gần Syria, trong đó có khu vực Aleppo, nơi Nga đang hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại lực lượng khủng bố IS và phe đối lập.
Cũng trong hôm 14/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ mới đắc cử, Donald Trump, đã thảo luận về vấn đề Syria trong cuộc điện đàm đầu tiên. Hai bên nhất trí cùng hợp tác đấu tranh chống lại kẻ thù chung là chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan, theo điện Kremlin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần