Phi hành đoàn chuyến bay từ Mỹ đến Hồng Kông nhìn thấy tên lửa Triều Tiên khi đang bay

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phi hành đoàn trên chuyến bay từ San Francisco đến Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết, có thể đã chứng kiến tên lửa của Triều Tiên trong không trung.

Theo Cục Quản lý Hàng không Liên bang, vào thời điểm đó có 9 chuyến bay khác trong phạm vi, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết trong cuộc họp hôm 16/1 tại Vancouver, Canada.
 Vụ thử tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên.
Vụ phóng tên lửa đã kéo dài 53 phút và có thể đạt tới độ cao 4.000 km trước khi hạ cánh xuống vùng biển cách bờ biển Tây Bắc khoảng 250 km, các quan chức Nhật cho biết vào thời điểm đó. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, đây là vụ phóng tên lửa đạt tầm cao nhất trong những lần phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.
Quan điểm của tôi là, Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa bất cứ lúc nào có nguy cơ đe doạ đến người dân thuộc mọi quốc gia, ông Tillerson nói.
Chuyến bay do Cathay Pacific Airways Ltd. và Công ty Hàng không Hàn Quốc điều hành cho biết vào thời điểm đó họ đã chứng kiến ​​hiện tượng được cho là quá trình tên lửa thử nghiệm tái hòa nhập khí quyển khi thực hiện chuyến bay tới châu Á từ bờ biển phía Tây nước Mỹ.
Phi hành đoàn chuyến bay 893 của Cathay từ San Francisco đã báo cáo về việc nhìn thấy và thông báo cho kiểm soát không lưu của Nhật Bản. Theo một phát ngôn viên của công ty, phi hành đoàn của trên các chuyến bay từ Los Angeles và San Francisco đã nhìn thấy một "tia sáng" trong không trung. Tuy nhiên, đai diện cả hai công ty cho biết họ không có kế hoạch thay đổi tuyến đường bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần