Phiến quân Aleppo nã pháo, cố vấn quân sự Nga tử nạn

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin một cố vấn quân sự cấp cao của nước này thiệt mạng trong một cuộc nã pháo từ các phiến quân phe đối lập tại Aleppo.

Theo đó, nạn nhân được xác định là Đại tá Ruslan Galitsky, từng làm việc trong nhóm cố vấn quân sự Nga ở Syria.
 Chiến trường Aleppo, Syria.
“Đại tá Ruslan Galitsky đã qua đời trong bệnh viện vì bị thương nặng. Trong những ngày qua, các bác sĩ quân y Nga đã cố gắng cứu chữa cho ông. Ông bị thương trong một vụ nã pháo từ các phiến quân thuộc nhóm được coi là phe đối lập vào khu dân cư phía Tây Aleppo”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi phiến quân phe nổi dậy nã pháo vào một bệnh viện chiến trường tại Aleppo, khiến 2 nhân viên y tế thiệt mạng và một bác sĩ khoa nhi bị thương nặng.
Theo số liệu chính thức được công bố bởi hãng truyền thông Nga RBC, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria, đã có 22 quân nhân Nga thiệt mạng, tính cho đến thời điểm vụ tấn công vào bệnh viện xảy ra.
Tuy nhiên, quân đội Nga đang chiếm ưu thế ở chiến trường Aleppo. Các nhóm vũ trang đối lập đã mất một nửa diện tích chiếm giữ ở phía Đông Aleppo, Syria vào tay lực lượng chính phủ của Tổng thống Assad do Nga hậu thuẫn.
Cũng trong ngày hôm qua (6/12), khoảng 3.000 chiến binh đối lập đã tuyên bố tham gia lệnh ngừng bắn và tự giác giao nộp vũ khí rồi cùng gia đình lên 52 xe buýt rời khỏi thị trấn Khan esh-Sheikh ở ngoại ô Damascus trong tỉnh Idlib.
Dự báo trong những ngày tới, những chiến binh đối lập ở Aleppo - nơi hàng chục ngàn thường dân đang bị mắc kẹt, cũng sẽ sớm thất bại trước lực lượng quân đội Syria đang có hỗ trợ từ Nga, Iran, lực lượng dân quân Hồi giáo Shiite từ Iraq, Lebanon.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần