Phiến quân Taliban nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khách sạn ở Afghanistan

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/1, lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban đã tuyên bố tiến hành vụ tấn công tại khách sạn hạng sang Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Đặc nhiệm Afghanistan kết thúc chiến dịch truy bắt thủ phạm tấn công khách sạn ở Kabul sáng 21/1.
Một người phát ngôn Taliban đã gửi thư điện tử thông báo về vụ tấn công nêu trên, trong đó cho biết Taliban ban đầu có kế hoạch tấn công khách sạn Intercontinental vào đêm 18/1 nhưng đã hoãn lại vì tại khách sạn hôm đó diễn ra một đám cưới.
Trước đó, 4 tay súng đã đột nhập khách sạn Intercontinental vào khoảng 21h ngày 20/1 (giờ địa phương), tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và làm 6 người khác bị thương, trong đó có 3 nhân viên an ninh. Những kẻ tấn công đồng thời bắt giữ nhiều con tin, trong đó có cả người nước ngoài.
Sau 12 giờ vây bắt xuyên đêm, lực lượng an ninh Afghanistan vừa kết thúc vụ bao vây khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, tiêu diệt toàn bộ 4 đối tượng tấn công và giải cứu khoảng 150 người, trong đó có hơn 40 người nước ngoài. 
Trưa ngày 21/1, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish cho biết, vụ tấn công tại khách sạn hạng sang Intercontinental ở thủ đô Kabul từ tối 20/1 đã kết thúc với việc lực lượng an ninh tiêu diệt toàn bộ 4 đối tượng tấn công sau 12 giờ vây bắt xuyên đêm. Ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người nước ngoài.
Theo ông Danish, thi thể người nước ngoài duy nhất thiệt mạng là một phụ nữ, được tìm thấy tại tầng 6 của khách sạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần