Philippines chấp nhận hợp đồng vũ khí từ Trung Quốc

Lan Hương (Theo WP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippines Duterte hôm 11/12 cho biết, ông đã chấp nhận hợp đồng mua bán vũ khí từ Trung Quốc, dấu hiệu ấm lên mới nhất trong quan hệ 2 nước.

Phát biểu trước lực lượng quân đội, Tổng thống Duterte chi biết, ông sẽ yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cử các quan chức quân sự đến Trung Quốc để nhận vũ khí.
 Tổng thống Duterte quyết định chấp nhận hợp đồng vũ khí với Trung Quốc.
Hợp đồng này sẽ được thanh toán trong hơn 25 năm. Ông Duterte không cho biết thêm chi tiết.
Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết, quân đội Philippines cũng đang xem xét mua súng trường bắn tỉa từ Nga. Tuần trước, ông Lorenzana đã có chuyến thăm Nga để gặp các quan chức quốc phòng. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đến Moscow kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1976.
Sau khiTổng thống Duterte nhậm chức vào tháng 6, Manila đã có các động thái làm ấm quan hệ với Bắc Kinh và Moscow, trong khi Washington và các nước phương Tây chỉ trích mạnh mẽ chiến dịch diệt trừ nạn ma túy gây tranh cãi của Philippines.
Philippines đã phụ thuộc rất nhiều vào đồng minh Mỹ trong lĩnh vực vũ khí, các phương tiện như tàu và máy bay trong nhiều năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần