Philippines có trận thắng trong ngày ra quân tại AFF Cup 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha lập công của P. Reichelt, đội tuyển Philippines có trận thắng tối thiểu 1 - 0 trước Singapore trong ngày ra quân tại AFF Cup 2018.

 Philippines có trận thắng trong ngày ra quân tại AFF Cup 2018 
Có được chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Indonesia trong lượt trận đầu tiên, đội tuyển Singapore bước vào loạt trận thứ 2 với việc hướng đến một chiến thắng để nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, đội tuyển Philippines có trận đầu ra quân và cũng là ngày ra mắt vị HLV nổi tiếng Eriksson.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Singapore đã nhập cuộc thận trọng khi phải làm khách trên sân của đội tuyển Philippines. Còn bên phía đội chủ nhà cũng chẳng “khá khẩm” hơn là bao, vì vậy thế trận tẻ nhạt được hai đội tạo ra và không có nhiều cơ hội. Ngay trong hiệp 1, HLV Eriksson quyết định thay người để nhằm thay đổi cục diện trận đấu, Sato vào thế chỗ Luke Woodland. Tuy nhiên, thế trận nhạt nhòa diễn ra đến hết hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Philippines có phần chiếm ưu thế nhỉnh hơn, nhưng việc tìm đường vào khung thành vẫn là bài toán khó với các cầu thủ Philippines. Phải đến phút thứ 78 của trận đấu, cầu thủ P. Reichelt đã có pha đi bóng nỗ lực trong vòng cấm của Singapore và dứt điểm quyết đoán, ghi bàn thắng mở tỉ số.

Ở những phút còn lại, đội tuyển Singapore đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đều “bất thành” trước đối thủ và đành ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng 0 - 1.

Với trận thắng này, đội tuyển Philippines có được 3 điểm, bằng điểm với chính đối thủ Singapore. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 17/11, đội tuyển Philippines sẽ gặp đội tuyển Timor Leste. Trong khi đó, đội tuyển Singapore sẽ được nghỉ ở lượt đấu này.