Philippines mở đợt tấn công mới giải phóng Marawi

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/6, quân đội Philippines đã triển khai một cuộc tấn công mới nhằm giành lại TP Marawi vào cuối tuần.

Cuộc giao tranh với lực lượng phiến quân Hồi giáo tại Marawi đã bước sang tuần thứ 5, với gần 350 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Người Phát ngôn Quân đội Philippines Restituto Padilla cho biết, thời hạn để giải phóng TP miền Nam có thể thay đổi do tình hình chiến sự vẫn còn diễn biến khó lường.
 Giao tranh tại Marawi ngày càng căng thẳng.
Việc TP phía Nam Philippines Marawi bị lực lượng phiến quân Hồi giáo chiếm đóng đã đặt các nước Đông Nam Á trong tình trạng báo động về nguy cơ Nhà nước Hồi giáo (IS) đang nỗ lực xây dựng thành trì mới ở khu vực.
Cuộc giao tranh đã trở nên căng thẳng vào hôm 20/6 khi lực lượng an ninh gia tăng sức ép với phe phiến quân, chiếm giữ khu vực thương mại ở rìa TP.
Các máy bay chiến đấu tiến hành thả bom trong khi lực lượng pháo binh tiếp tục nã đạn. Nguồn tin quân đội cho hay, quân đội Philippines đang tấn công từ 3 mũi và cố gắng bao vây nhóm phiến quân.
Quân đội tiến dần tới trung tâm chỉ huy của phiến quân, Trung tá Jo-Ar Herrera - Phát ngôn viên của quân đội cho hay nhưng không cung cấp thông tin cụ thể.
Hôm thứ Ba (20/6), 258 chiến binh, 65 nhân viên an ninh và 26 thường dân đã thiệt mạng. Ngoài ra, hàng trăm người vẫn đang mất tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần