Phim của đạo diễn người Đức gốc Việt không được dự liên hoan phim tài liệu

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phim “Tạm biệt Hạ Long” của đạo diễn người Đức gốc Việt Ngô Ngọc Đức không được Cục Điện ảnh cấp phép tham dự Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam 2018.

Đây là thông tin được Giám đốc Hãng phim Tài liệu & Khoa học T.Ư, NSND, đạo diễn Nguyễn Như Vũ đưa ra trong buổi họp báo về Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 tại Việt Nam sáng 6/6.

“Về mặt nguyên tắc, phim chiếu trong liên hoan phim phải được cấp phép phổ biến tại Việt Nam. Cho đến chiều 5/6, chúng tôi mới nhận được công văn của Cục Điện ảnh về trường hợp phim Tạm biệt Hạ Long, trong đó có kết luận là chưa thích hợp để chiếu trong dịp này”, ông Vũ nhấn mạnh.

Buổi họp báo về Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9.

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và quốc tế.

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 có sự tham gia của 11 quốc gia (Áo, Anh, Đức, Đan Mạch, Israel, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Cộng hòa Séc và Wallonia-Brussels (Bỉ). Trong đó, có 8 phim của Hãng Tài liệu và Khoa học T.Ư, một phim của Điện ảnh Quân đội, một phim của Đài Truyền hình Việt Nam và một phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Cùng với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học T.Ư và trường Đại học Hoa Sen, các nước sẽ giới thiệu tới khán giả yêu điện ảnh tài liệu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh những tác phẩm xuất sắc với chủ đề đa dạng: Môi trường, xã hội, văn hóa, di sản, hòa nhập…

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đạo diễn Thụy Điển nổi tiếng Ingmar Bergman, bộ phim Ingmar Bergman qua con mắt biên đạo múa sẽ được chiếu mở màn cho Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu. Các biên đạo múa nổi tiếng của Thụy Điển cùng các vũ công chính đến từ Nhà hát Ba lê Hoàng gia Thụy Điển đã khắc họa hình ảnh Ingmar Bergman thông qua bốn màn ba lê có một không hai.

Trong khi đó, phim Israel Princess Shaw ra mắt sẽ được chiếu bế mạc. Phim kể về cuộc đời của Samatha Montgomery, một người lao động bình thường ở Mỹ, tối tối vẫn gửi gắm ước mơ của mình thông qua những bản thu âm đưa lên trên Youtube. Nhờ những nghệ sĩ hoạt động trên môi trường số, giấc mơ của Samatha đã trở thành hiện thực. Cô trở thành ca sĩ nổi tiếng trên Youtube với nghệ danh Princess Shaw.

Đây là lần thứ 5, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu).

Trong suốt 10 ngày từ ngày 8 - 17/06, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần